2,7 triệu ý tưởng trẻ em Việt sáng tạo cùng Honda

Google News

(Kiến Thức) - 2,7 triệu ý tưởng sáng tạo là con số khổng lồ mà các em thiếu nhi Việt Nam đã gửi cho Honda trong 10 năm qua.

Vào ngày 26/08/2017 vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) đã phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 10. Tại đây, Ban tổ chức đã phải tìm ra những bài thi xuất sắc nhất trong số 30 ý tưởng lọt vào vòng chung kết của các em nhỏ trên khắp cả nước.
2,7 trieu y tuong tre em Viet sang tao cung Honda
2,7 triệu ý tưởng sáng tạo là con số khổng lồ mà các em thiếu nhi Việt Nam đã gửi cho Honda trong 10 năm qua. 
Trong năm thứ 10 tổ chức, thống kê từ HVN cho biết qua 10 năm tổ chức đã nhận được tổng cộng gần 2,7 triệu ý tưởng của các em nhỏ Việt Nam. Riêng năm 2017, kể từ khi phát động thi từ tháng 4 đến hết tháng 8/2017 và nhận được sự tham gia hào hứng của các bạn nhỏ trên cả nước với con số kỷ lục hơn 495.000 ý tưởng.
Hầu hết các ý tưởng đều được Ban giám khảo đánh giá chung là mang tính sáng tạo mới mẻ, thiết thực và gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày đang diễn ra xung quanh các em nhỏ.
2,7 trieu y tuong tre em Viet sang tao cung Honda-Hinh-2
Hầu hết các ý tưởng đều được Ban giám khảo đánh giá chung là mang tính sáng tạo mới mẻ. 
Bên cạnh cơ cấu Giải thưởng thường niên, năm nay Ban Tổ chức quyết định dành tặng 01 chuyến tham quan Nhật Bản dành cho 06 bạn đạt giải Nhất, Nhì, Ba của 2 nhóm lớp 1-2-3 và 4-5 (Với những bạn dự thi theo nhóm thì chuyến đi Nhật sẽ được dành cho nhóm trưởng).
Trong khuôn khổ Cuộc thi năm 2017, Honda Việt Nam còn hỗ trợ tổng số tiền 2,5 tỷ đồng dành tặng cho hai hoạt động thường niên là trao tặng học bổng cho học sinh tiểu học và hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho một số trường tiểu học trên cả nước (bao gồm: sách, trang thiết bị, máy móc).
2,7 trieu y tuong tre em Viet sang tao cung Honda-Hinh-3
Cuộc thi còn hướng đến việc hỗ trợ nền Giáo dục Việt Nam với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa. 
HVN cho biết, trong 10 năm tổ chức, bên cạnh việc khuyến khích niềm say mê sáng tạo, Cuộc thi ý tưởng trẻ thơ còn hướng đến việc hỗ trợ nền Giáo dục Việt Nam với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa: dành tặng hơn 5.000 suất học bổng (500.000 đồng/ suất) cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập, và tài trợ trang thiết bị thư viện Honda Ý tưởng Trẻ thơ cho 48 trường tiểu học trên cả nước. Tổng số tiền tài trợ đến nay lên đến hơn 14 tỷ đồng.
Những con số trên cũng một lần nữa khẳng định uy tín của Cuộc thi sáng tạo và những đóng góp của Honda Việt Nam đối với xã hội.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)