1209 xe cơ bắp Hellcat dính án triệu hồi tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Mỹ vừa đưa ra thông báo triệu hồi 1209 xe Challenger Hellcat và Charger Hellcat để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống ống dẫn dầu nhớt động cơ.

Hệ thống bôi trơn với dầu nhớt là một chi tiết kỹ thuật cực kỳ quan trọng của mọi loại động cơ đốt trong, nhất là khi đó lại là một động cơ Hemi V8 siêu nạp sản sinh công suất lên tới 707 mã lực, được trang bị trên các mẫu xe cơ bắp Hellcat hiệu năng cao.
Tuy Dodge không nêu cụ thể những vấn đề mà người sử dụng xe sẽ gặp phải khi có sự cố xảy ra, tuy nhiên ai cũng có thể hình dung khi một chiếc xe đang vận hành mà ống dẫn dầu đột nhiên đứt thì sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng thế nào đến kinh tế cũng như tính mạng của người lái xe.
1209 xe co bap Hellcat dinh an trieu hoi tai My
Hãng xe Mỹ vừa đưa ra thông báo triệu hồi 1209 xe Challenger Hellcat và Charger Hellcat để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống ống dẫn dầu nhớt động cơ. 
Theo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ và văn bản tường trình từ phía hãng xe hơi Dodge, hãng này cho biết có khoảng 1209 chiếc xe bị lỗi ở vấn đề nằm ở khớp nối của các đường dây dẫn dầu nhớt, cụ thể hơn là một đoạn ống nối bằng cao su thuộc hệ thống đường dẫn làm mát dầu có khả năng sẽ tự bung ra khi động cơ vận hành ở tốc độ và nhiệt độ cao.
Nếu điều đó thực sự xảy ra thì đây sẽ là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt là khi chiếc xe đang di chuyển với tốc độ cao. Nếu các đường dẫn dầu đột nhiên đứt hoặc rò rỉ, áp lực dầu sẽ tụt dưới mức cho phép dẫn tới các chi tiết chuyển động quan trọng không còn được bôi trơn gây ra mài mòn, quá nhiệt và bó máy.
1209 xe co bap Hellcat dinh an trieu hoi tai My-Hinh-2
Dodge ghi nhận chưa có vụ việc nào xảy ra do nguyên nhân trên.  
Không dừng lại ở đó, dầu nóng khi tiếp xúc với ống xả đang có nhiệt độ cực cao vài trăm độ C có thể ngay lập tức bắt lửa gây hỏa hoạn nghiêm trọng. Ngoài ra, dầu nhớt rò rỉ còn có thể bắn lên kính lái gây mất tầm nhìn hoặc dính vào lốp xe gây trượt bánh, tất cả đều có khả năng gây nguy hại đến tính mạng của người lái xe.
Tính tới ngày 28/7/2017, Dodge tạm thời ghi nhận chưa có vụ việc nào xảy ra do nguyên nhân trên. Tuy nhiên hãng kêu gọi tất cả chủ xe Hellcat sản xuất trong năm 2017 bao gồm cả phiên bản coupe Challenger và sedan Charger đưa xe tới các đại lý để được kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí hệ thống đường dẫn dầu mới đã được khắc phục để đảm bảo an toàn. Đến cuối tháng 9, hãng sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp tới từng chủ xe còn chưa nhận được thông tin này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)