10 thống kê bất ngờ về ô tô

Google News

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng những chiếc ô tô điện đắt nhất lại nằm trên mặt trăng, hay việc bạn sẽ được xài thả ga xăng khi du lịch đến Turkmenistan đấy!

 

Dưới đây là 10 điều thú vị “chưa chắc bạn đã biết” về những chiếc xe ô tô mà chúng ta vẫn thấy hàng ngày:
1. Có ít nhất 30,000 chi tiết được sử dụng để cấu thành nên một chiếc xe hơi. Trong một chiếc xe hiện đại, nếu nối dài số mét dây điện cần để kết nối các bộ phận điện tử, đèn và động cơ ta sẽ có được 1000 và 3000 mét.
2. Có khoảng 83 triệu xe ô tô được sản xuất mỗi năm – tương đương mỗi giây có 2,6 chiếc xe. Trong đó có ít nhất 1 phần 3 được sản xuát tại Trung Quốc.
3. Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới là Toyoto (sản xuất hơn 13,000 chiếc mỗi ngày).
 

4. Ông Châu Văn Tú, hay còn gọi là Thầy Năm Tú là người Việt Nam đầu tiên sở hữu xe hơi vào năm 1907.
5. Ô tô không chỉ có ở Trái Đất mà chúng còn xuất hiện trên mặt trăng. Hiện nay, đã có 3 chiếc ô tô điện vứi tên gọi Lunar Roving Vehicle may mắn được “đậu” ở đó. Tổng chi phí sản xuất những chiếc xe này khoảng 37 triệu USD khiến chúng trở thành một trong những chiếc ô tô điện đắt nhất mọi thời đại.
 

6. Có một thống kê đã cho biết rằng ít nhất 90% người sử dụng ô tô hát hò khi đang điều khiển xe.
7. Có đến 12% tài xế là nam giới không bao giờ sử dụng đèn xi nhan.
8. Trung bình mỗi chúng ta mát khoảng 2 tuần trong đời mình chỉ để đợi đèn giao thông.
9. Một đại gia người Thụy Điển đã phải chịu mức phạt đến 1 triệu USD do đi 290km/h trên tuyến đường ở Thụy Sĩ. Đây là khoản tiền phạt đắt nhất thế giới được tính theo tỉ lệ thuận với thu nhập.
 

10. Nếu có cơ hội, hãy thử trải nghiệm việc lái xe vi vu mà không cần bận tâm về giá xăng khi được hưởng tới 120 lít nhiên liệu miễn phí trong một tháng. Nhưng điều này chỉ xảy ra tại Turkmenistan mà thôi.

Theo Autodaily

Bình luận(0)