Tuyệt chiêu chăm sóc tóc như siêu mẫu ngày hè

Google News

Cái nắng gay gắt của mùa hè là “kẻ thù” với những bạn gái có mái tóc khô, chẻ ngọn, đặc biệt là tóc nhuộm.

1. Chống nắng cho tóc
Bạn bôi kem chống nắng cho da mà quên mất tóc cũng cần được bảo vệ tương tự. Sử dụng dầu gội và xả với lượng SPF ít nhất ở mức 10 trong những tháng thời tiết nóng. Nếu bạn không thể mua sản phẩm đắt tiền, có thể tự tạo bằng cách pha 2 thìa cà phê kem chống nắng vào một cốc nước, đổ vào chai xịt để dùng. Xịt nhẹ lên lớp tóc bên ngoài để tránh tác động từ tia UV.
Tuyet chieu cham soc toc nhu sieu mau ngay he
Ảnh minh họa. 
2. Tuyệt đối không để tóc ướt đi ra ngoài nắng
Mái tóc yếu nhất khi ở trong trạng thái ướt. Nếu phải "phơi mình" dưới nắng lúc này, nguy cơ chẻ ngọn và cháy nắng sẽ tăng gấp 2,3 lần bình thường. Sau khi gội đầu, bạn nên lau xơ tóc, dùng tay gỡ rối tóc nhẹ nhàng và sấy ở chế độ mát đến khi khô hẳn rồi hẵng ra ngoài. Nếu bạn đi biển hoặc hồ bơi, việc sử dụng mũ trùm đầu sẽ có tác dụng bảo vệ tóc rất tốt.
3. Gội đầu đúng cách
Nếu quá lạm dụng việc gội đầu hay sử dụng loại dầu gội không đúng, những vấn đề của mái tóc sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong những ngày hè nóng. Với mùa hè, bạn chỉ nên sử dụng loại dầu gội nhẹ. Loại dầu gội này có thể giúp bạn làm sạch tóc mà không khiến tóc bị mất đi lượng dầu tự nhiên. Bạn cũng cần chắc chăn không được gội đầu bằng nước ấm. Bởi, gội đầu bằng nước ấm sẽ khiến tóc của bạn bị khô, xoăn và làm tổn thương đến sức khỏe của tóc.
4. Ủ tóc trong khăn nóng
Sau khi massage với tinh dầu, hãy ủ trong trong một chiến khăc nóng. Bạn chỉ cần nhúng khăn cotton vào nước nóng, loại bỏ bớt nước và quấn kín toàn bộ tóc. Công đoạn này rất dễ thực hiện, nhưng kết quả nó mang lại rất tuyệt vời. Hơi nóng sẽ giúp tinh dầu thấm sâu vào mái tóc, da đầu và cùng cấp những dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng mái tóc.
Theo SKĐS

>> xem thêm

Bình luận(0)