“Thủ phạm” khiến bạn ăn rau vẫn béo hơn ăn thịt

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều người luôn thắc mắc vì sao hàng ngày chỉ ăn các món chay như rau xào và không ăn thịt nhưng vẫn béo?

Tuy nhiên chỉ cần chúng ta chế biến không đúng cách, các món chay vẫn có thể nhiều năng lượng hơn cả các món thịt
Cà chua xào trứng
Đây là món ăn thường chứa lượng dầu nhiều do cách chế biến. Thông thường muốn món cà chua xào trứng vừa ngon vừa đẹp, mọi người thườngdùng hai lần dầu ăn. Lần 1 là xào cà chua, lần 2 là xào trứng rồi mới đổ lẫn vào xào cùng nhau.
Nhiều người còn có thói quen cho thêm chút đường vào món ăn nên càng khiến năng lượng của món ăn này tăng lên. Đây chính là lý do vì sao không ăn thịt mà vẫn cứ béo.
“Thu pham” khien ban an rau van beo hon an thit
 Ảnh minh họa món cà chua xào trứng, nguồn: huitu.
Cà tím xào hoặc kho
Món cà tím xào hoặc kho mềm vừa ngon vừa đưa cơm. Tuy nhiên, thịt của quả cà rỗng mềm nên thường ngậm nước. Khi xào hoặc kho cà tím, phần thịt cà thường hút nhiều dầu mỡ nên nhìn bằng mắt thường chúng ta không quan sát thấy được. Hơn nữa, để hương vị món này ngon hơn, người ta thường phải cho nhiều dầu mỡ. Đây cũng chính là lý do khiến món ăn chay này lại mang năng lượng cao hơn món thịt. Để vẫn tận dụng được nguồn dinh dưỡng quý giá của cà tím hãy thay đổi cách chế biến, cà tím nướng hoặc hấp cũng là món rất ngon.
>>> Mời độc giả xem video: "Bắp cải cuộn chay" tại đây. Nguồn: Hồn Việt Food/Youtube.
Món đậu cove xào
Đỗ là thực phẩm cứng lâu chín, nên khi xào mọi người thường cho nhiều dầu vừa giúp đỗ xanh mướt trông vừa đẹp mắt, lại ngon miệng, nấu lâu mà không bị cháy. Chính cách chế biến đã khiến món này luôn dư lượng dầu mỡ. Tốt nhất nên luộc hoặc muốn ăn xào thì trần qua nước sôi cho đỗ chín một phần khi xào sẽ vừa giòn vừa nhanh.
Khoai tây chiên
Tuy là món ăn chay đơn thuần nhưng thật sự năng lương của nó lại rất cao, bản thân khoai tây đã là thực phẩm chứa tinh bột cao. Muốn khoai tây chiên vừa giòn vừa xốp thường phải chiên hai lần ngập dầu. Chính vì thế dù là món ăn chay nhưng khoai tây chiên lại nhiều năng lượng hơn món chế biến từ thịt.
Tuyết Mai (Theo 163)

>> xem thêm

Bình luận(0)