Sưng mặt vì dùng tùy tiện đồ trang điểm

Google News

(Kiến Thức) - Việc sử dụng đồ trang tùy tiện, vớ cái nào là dùng cái đấy, có khi kem lót loại này, phấn phủ loại kia... khiến bạn có thể gặp hại.

Chị Nguyễn Thu Nga (Bắc Linh Đàm, Hà Nội) khá tự tin về "đồ nghề" trang điểm của mình bởi toàn loại đắt tiền. Đặc biệt, đồ làm đẹp của chị Nga không thiếu thứ gì từ kem lót, kem nền, kem phủ rồi phấn má, kẻ mắt... nhưng mỗi loại của một hãng khác nhau. Tuy nhiên, việc sử dụng của chị cũng rất tùy tiện, vớ được cái nào là dùng cái đấy, có khi kem lót loại này, phấn phủ loại kia.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Da mặt là nơi rất nhạy cảm, vì vậy khi sử dụng mỹ phẩm cần hết sức lưu ý. Mỗi một nhà sản xuất sẽ có nền công thức khác nhau. Việc sử dụng kết hợp sản phẩm của các nhà sản xuất khác nhau đồng nghĩa với việc dùng trộn lẫn các công thức khác nhau. Hai sản phẩm không cùng nhà sản xuất để riêng có thể rất an toàn, tuy nhiên, khi kết hợp dễ dẫn đến những phản ứng hóa học trên da. 
Việc dùng mỹ phẩm theo kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia", nhẹ có thể làm giảm hiệu quả làm đẹp của sản phẩm nhưng nặng hơn có thể gây kích ứng da, gây dị ứng da khiến mặt sưng vù hoặc mẩn ngứa. Thay vì dùng lung tung, người sử dụng hãy chọn cho mình trọn bộ sản phẩm phù hợp với cấu trúc da của mình.
ThS Bùi Quốc Anh (Ban Công nghệ sinh học, Trung tâm Nghiên cứu triển khai, Khu Công nghệ cao TPHCM)

Bình luận(0)