Quá trình tăng cân "kinh hoàng" của người mẫu siêu gầy Cao Ngân

Google News

Trong vòng 4 tháng Cao Ngân đã tăng được 7kg.

Là một người mẫu hoạt động lâu năm, Cao Ngân từng khiến cho công chúng kinh ngạc bởi cơ thể "gầy trơ xương" trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model (VNNTM) mùa All Star. Những hình ảnh của cô người mẫu sinh năm 1992 nhanh chóng được truyền tay trên mạng xã hội kèm những lời bình luận tiêu cực và khiếm nhã.
Hình ảnh gầy gò khiến nhiều người phát hoảng của Cao Ngân. 
Vài tháng gần đây, Cao Ngân quay trở lại với sàn diễn và công chúng được nhìn thấy một hình ảnh mới "có da có thịt" và đầy sức sống hơn. Cô không ngại chia sẻ việc mình đã cố gắng luyện tập và ăn uống để tăng cân trong suốt khoảng thời gian về quê nghỉ ngơi.
Cao Ngân cho hay cô quyết định tăng cân không phải vì những bình luận không hay của cư dân mạng mà điều tiên quyết nhất đó chính là sức khỏe của bản thân và vì sự lo lắng của gia đình. Giải thích lý do về thân hình ốm yếu, Cao Ngân cho biết mình bị bệnh phổi lâu năm và trong quá trình quay hình VNNTM suốt 2 tháng, lịch trình quá dày đặt nên càng không thể đảm bảo sức khỏe, dẫn đến sụt cân.
Cao Ngân trong quá trình tăng cân. 
Sau đêm chung kết VNNTM, Cao Ngân quyết định về quê nghỉ ngơi, và bắt đầu chế độ luyện tập, ăn uống lấy lại cân nặng. "Về quê, tôi có thể ngủ đủ giấc và được mẹ cùng chị gái tẩm bổ nên sức khỏe cải thiện được phần nào." - cô chia sẻ.
Trong khi khá nhiều người ganh tị với Cao Ngân về việc ăn bao nhiêu cũng không tăng cân thì việc này đối với chân dài Kiên Giang lại là một nỗi lo. Cân nặng của cô bắt đầu cải thiện từ tháng thứ 4 tập gym, Cao Ngân chia sẻ khoảng 1 tháng đầu bước vào việc tập luyện rất cực khổ vì cô vốn không có thể lực nhưng vẫn phải cố ép bản thân.
Việc tăng cân giúp Cao Ngân trông có sức sống hơn. 
Những bài tập được áp dụng thường là những bài tập nhẹ nhàng cho tay và chân, tuyệt đối không tập với tạ. Tầm 1 tháng rưỡi, cô có thể ăn uống được nhiều hơn. Những tháng sau đó cô bắt đầu tăng cân nhẹ và đến tháng tứ 4, cân nặng của Cao Ngân được cải thiện đáng kể từ 42kg đến 49kg.
Luyện tập để tăng cân cũng giống như việc giảm cần, đòi hỏi phải có sự kiên trì. "Có nhiều lúc tập quá mệt nhưng không thấy kết quả tôi đã khóc và muốn bỏ cuộc nhưng có rất nhiều người đã động viên tôi." - Cao Ngân bộc bạch. Cho đến bây giờ việc luyện tập đã trở thành thói quen đối với cô.
Cao Ngân không giấu diếm mình là một người biếng ăn. Thậm chí trong khoảng thời gian tập gym, cô còn phải tập cả cách ăn uống vì cô vốn không có cảm giác thèm ăn: "Tôi bắt đầu tập ăn dần, chia ra nhìu bữa nhỏ rồi tăng khẩu phần lên. Mọi người bảo với tôi ăn nhiều để bao tử giãn ra nên tôi cố ép bản thân ăn nhiều. Có lúc bụng quá đầy tôi phải nôn ra rồi nuốt ngược trở vào."
Huấn luyện viên khuyên Cao Ngân nên ăn càng nhiều càng tốt đạm động vật như thịt bò, cá, gá, trứng, các loại rau củ, bánh, và uống thật nhiều nước. Còn ở nhà, ngoài các bữa chính, Cao Ngân còn ăn thêm nhiều bữa phụ.
- Bữa sáng: Ăn các món ăn sáng như cơm tấm, bánh mì, phở..., uống một ly sữa và ăn 1 trái chuối.
- Bữa trưa: Cơm, canh và các món mặn.
- Bữa xế: Các món ăn nhẹ như: trứng vịt lộn, gỏi cuốn, sữa chua, trái cây,..
- Bữa tối: Bún, phở và 1 ly sữa.
Ngoài ra khi ở quê, giờ giấc nghỉ ngơi của Cao Ngân khoa học hơn khi bắt đầu ngủ từ 10h tối và thức dậy vào 7h sáng. Hiện tại, sức khỏe của cô đã ổn định: "Tôi mới từ quê lên nên chắc sẽ sắp xếp đi tập gym trở lại và ráng ăn uống đều độ, nghỉ ngơi hợp lý để không bị sụt cân nữa."
Theo Bích Bông/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)