Những sai lầm khi tẩy tế bào chết làm hỏng da

Google News

(Kiến Thức) - Tẩy tế bào chết vô cùng quan trọng để giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng. Nhưng làm thế nào cho đúng để đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết?

Mỗi phút có khoảng 50.000 tế bào chết trên da bị bong ra. Nếu tẩy tế bào chết không đủ có thể khiến gây tắc lỗ chân lông, dẫn đến da bị mụn và trở nên sạm màu.
Còn nếu tẩy tế bào chết hàng ngày sẽ làm chậm sự tái tạo của làn da, dẫn đến lão hóa nhanh hơn. Vậy phải tẩy tế bào chết thế nào cho đúng?
Bao lâu tẩy tế bào chết cho da mặt một lần?
Điều này phụ thuộc vào da của từng người, nếu da dầu thì tẩy tế bào chết không quá 2 lần/ tuần, da da hỗn hợp thì có thể thực hiện bước này 2 lần trong tuần. Khi tẩy không nên chà, cọ xát mạnh lên da và ngay sau khi tẩy tế bào chết, bạn cần phải dưỡng ẩm sâu cho da.
Mời độc giả xem video: "Những cách trị dứt điểm tình trạng da tay bị khô và bong tróc" tại đây. Nguồn: YouTube/Mẹo vặt cuộc sống.
 
Đối với những người có làn da nhạy cảm khi tiếp xúc với những hóa chất có trong nước rửa bát, xà bông... sẽ khiến da tay bị khô, bong tróc. Thời tiết hanh khô cũng là một trong những yếu tố khiến da tay không ít người bị khô nứt. Vì vậy, cùng xem video và hãy làm theo sự hướng dẫn để làn da tay trở nên mềm mại hơn.
Bao lâu tẩy tế bào chết cho cơ thể một lần?
Dù da trên cơ thể dày hơn, đàn hồi tốt hơn nhưng nguyên lý hoạt động cũng giống như da mặt. Tẩy tế bào chết mỗi ngày cũng khiến da trên cơ thể bạn khô, bị rạn và mẩn đỏ. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cơ thể 1 lần/ tuần và nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẽ tốt nhất cho loại da của bạn.
Tẩy tế bào chết cho da thế nào mới đúng cách?
Sau khi làm ướt da cần tẩy, bạn đắp một lớp mỏng kem tẩy tế bào chết có hạt lên mặt. Dùng miếng bông mềm chà nhẹ theo đường tròn từ 2-5 phút. Tránh chà vùng da quanh mắt. Rửa mặt sạch bằng nước hơi ấm. Sau đó, rửa mặt bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Cuối cùng, vỗ nhẹ cho da khô và rồi kem dưỡng ẩm.
Cách tẩy da chết an toàn, hiệu quả tại nhà
Tẩy tế bào chết từ trà xanh, đường và mật ong: Chỉ cần 2 thìa nước trà xanh pha vơi đường nâu và mật ong thành một hỗn hợp nhuyễn dính bạn đã có thể dùng làm nguyên liệu để tẩy da chết tại nhà. Trà xanh chống lão hóa rất tốt và đồng thời làm giảm nếp nhăn và nhiều khuyết điểm trên da, thậm chí chữa lành các vết sẹo cũng rất tuyệt. Mật ong có giữ ẩm tuyệt vời và tính kháng khuẩn rất tốt.
Tẩy tế bào chết từ dầu dừa, đường và chanh: Dùng 1/2 thìa dầu dừa, 2 thìa đường,1 thìa nước cốt chanh trộn đều rồi dùng tẩy da chết. Dầu dừa có công dụng rất tốt để dưỡng ẩm cho da, nó được coi là một trong những sản phẩm chăm sóc da tự nhiên tốt nhất. Dầu dừa có chứa vitamin E giúp cải thiện và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da. Dầu dừa cũng có thể được sử dụng để thay thế cho kem chống nắng
Tuyết Mai (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)