Những mốt làm đẹp “ngược đời” được chị em đua nhau hưởng ứng

Google News

2017 là năm lên ngôi của những xu hướng trang điểm độc lạ, khi mới chỉ vài tháng đầu năm, giới trẻ đã phát sốt với trào lưu xăm tàn nhang hay bôi son lem luốc.

Phong cách trang điểm “độc, lạ” không chỉ càn quét trên sàn diễn của những tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới, mà còn len lỏi và tạo nên xu hướng mãnh liệt trên khắp các đường phố.
Giới trẻ ngày nay không còn ngần ngại trải nghiệm những phương pháp làm đẹp mới lạ, mà hưởng ứng trào lưu này. Tuy là những trào lưu làm đẹp có phần… ngược đời, nhưng không ai có thể phủ nhận, chúng tạo nên diện mạo mới lạ và bắt mắt cho các bạn gái.
1. Xăm tàn nhang
Những nốt tàn nhang lấm tấm phủ phần má và sống mũi vốn bị xem là nhược điểm khiến nhiều cô gái kém tự tin. Không ít cô nàng đã phải đau đầu nghĩ cách chữa trị hoặc che giấu bằng cách trang điểm phần da tàn nhang. Tuy nhiên theo thời gian, các nốt nâu li ti này lại trở thành trào lưu làm đẹp nổi tiếng.
Nhờ sự lăng xê của hàng loạt beauty blogger, mốt trang điểm giả tàn nhang trở nên phổ biến ở nhiều nước cả châu Á lẫn phương Tây. Phần má tàn nhang kết hợp với phấn cam, hồng đào... tạo vẻ mơ màng, nữ tính rất vintage cho các cô gái. Thay vì mất công chấm từng nốt tàn nhang mỗi khi trang điểm mà có độ bám không cao, bây giờ các cô gái đã có công nghệ mới là xăm tàn nhàng lên mặt. Trào lưu làm đẹp này được khởi xướng bởi nghệ sĩ xăm Gabrielle Rainbow và nhanh chóng trở thành mốt trên Instagram.
Nhung mot lam dep “nguoc doi” duoc chi em dua nhau huong ung
 
Tùy theo sở thích của khách hàng mà vị trí xăm sẽ phủ phần sống mũi, 2 gò má hoặc cả nửa trên khuôn mặt. Cũng giống như các hình xăm khác, sau khi hoàn thành, nốt tàn nhang sẽ hơi sưng và tấy đỏ. Sau một thời gian ngắn, nốt tàn nhang sẽ liền và ăn tiệp tự nhiên vào da. Mực dùng xăm tàn nhang là mực đặc biệt tự phai màu. Nốt xăm có thể giữ được từ 2 tuần đến 2 tháng tùy cơ địa. Nốt tàn nhang sau khi xăm sẽ nhạt dần, chuyển sang màu nâu tự nhiên như tàn nhang thật.
2. Vẽ đường viền sáng cho mí mắt
Nhung mot lam dep “nguoc doi” duoc chi em dua nhau huong ung-Hinh-2
 
Cách trang điểm mắt này dường như đang trở thành trào lưu trong cộng đồng beauty blogger trên mạng xã hội. Không phải là dùng màu tối để tán vào đuôi mắt tạo chiều sâu mà là dùng màu sáng để vẽ một đường viền đậm trên mí mắt của bạn. Phương pháp này giúp đôi mắt trông dài hơn mà lại còn khéo léo che đi những nếp nhăn trên đuôi mắt nữa.
3. Tô son lem luốc
Nhung mot lam dep “nguoc doi” duoc chi em dua nhau huong ung-Hinh-3
 
Nếu như trước đây, ngoại trừ kiểu đánh son lòng môi thì các quy tắc trang điểm đòi hỏi bạn phải có một đôi môi sắc nét thậm chí với những màu son đậm phải được cố định bằng chì kẻ viền.
Nhưng có lẽ từ bây giờ các bạn hãy quên điều đó đi, trong năm nay hàng loạt các fashionista, và các chuyên gia trang điểm cùng lăng xê xu hướng trang điểm môi lem nhem. Nếu một ngày khi bước ra đường bạn bật cười vì bắt gặp cặp môi lem luốc của cô nàng nào đấy, có nghĩa là bạn đã bỏ qua xu hướng trang điểm mới nhất trên thế giới.
Để có được đôi môi trang điểm lem nhem "đúng chuẩn", bạn cần chọn những loại son có chất son mềm, mượt, không được khô quá cũng không được nhiều dưỡng quá. Chất son phù hợp nhất cho kiểu trang điểm này là từ son lì đến bán lì (matte - semi matte) nhưng tuyệt đốt không phải son kem lì.
Cách đánh son này tạo cảm giác như thể một cô gái ngây thơ vừa trải qua nụ hôn cuồng nhiệt, nồng cháy nhưng cũng không kém phần vụng về khi vô tình làm nhòe lớp son môi. Không chỉ đánh son lem ra viền môi mà các cô gái còn cố tình đánh lan rộng ra xung quanh môi để trông nổi bật hơn. Để tạo nét gợi cảm cho đôi môi căng mọng, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn dùng thêm một lớp son bóng cho đôi môi xinh.
4. Nâng cơ mặt bằng băng dính
Nhung mot lam dep “nguoc doi” duoc chi em dua nhau huong ung-Hinh-4
 
Năm vừa qua, khi mốt áo trễ vai lên ngôi thì các chị em tất bật tìm các thể loại áo ngực giúp nâng ngực mà không cần dây treo qua vai. Và thế là Lady Gaga – ca sĩ nổi tiếng nước Mỹ – tiết lộ cô chỉ cần dùng 2 miếng băng dính, thế là xong!
Chị em nhà Kardashian cũng ủng hộ theo bằng cách bày mưu cho chị em chúng mình: để mí mắt hay má không xệ, hãy luôn dùng băng dính để dính ngược chiều trọng lực. Năm nay, các hãng mỹ phẩm đã rục rịch cho ra đời những cuộn băng dính xinh xẻo nhằm mục đích “đối kháng trọng lực” như các sao đã bày chỉ.
5. Dùng miếng dán ngực để trang điểm
Nhung mot lam dep “nguoc doi” duoc chi em dua nhau huong ung-Hinh-5
 
Đây cũng là một phương pháp trang điểm "lạ đời" không kém, đó là sử dụng áo ngực để thành miếng mút tán kem nền thay cho chiếc “chổi” tán kem truyền thống.
Theo các chuyên gia trang điểm, miếng mút truyền thống với chất liệu bông mềm tuy tán kem đều và mịn nhưng lại dễ gây ra tình trạng lãng phí kem nền trong quá trình sử dụng. Chưa kể các cô nàng cần vệ sinh mút tán sạch sẽ, tránh tình trạng gây tổn hại cho da mặt. Vì thế, miếng lót áo ngực là một ý tưởng sáng tạo khắc phục được những nhược điểm nêu trên của beauty blender.
Tuy nhiên, bản thân miếng lót áo ngực không phải là sản phẩm trang điểm chuyên dụng, vì vậy, việc điều khiển chúng khó khăn hơn so với beauty blender truyền thống. Các bộ phận nhỏ như cánh mũi, khóe môi có thể dễ bị bỏ sót với miếng lót tròn. Miếng lót thon dài có đầu thon nhọn vẫn được ưu tiên lựa chọn hơn.
6. Điêu khắc chân tóc
Một nhà tạo mẫu tóc luôn biết rất rõ về các kiểu tóc làm thay đổi gương mặt hay những kiểu tóc phù hợp với gương mặt của khách hàng nhất. Nhưng nay công nghệ điêu khắc chân tóc đã đưa chúng ta đến một mức độ mới: đẳng cấp và hiệu quả cao hơn hẳn! Điêu khắc chân tóc giúp bạn có mái tóc trông dày hơn, phần trán cân đối và gương mặt đẹp hơn rất nhiều.
Giống hệt với điêu khắc lông mày, các chuyên gia sẽ sử dụng một lưỡi dao mỏng và mực để tạo những hình xăm lên phần chân tóc và tạo hình cho khu vực này. Các chuyên gia sẽ giúp bạn đo được tỉ lệ gương mặt và tạo hình chân tóc sao cho gương mặt cân đối và hài hòa nhất.
Điêu khắc chân tóc thực sự đem lại hiệu quả rất tuyệt vời. Có rất nhiều người với phần tóc cực thưa và mỏng, hoặc hói hay có mảng da đầu lộ ra khá lớn thì công nghệ này hoàn toàn giúp bạn khắc phục khuyết điểm này. Hay với những người có phần trán quá cao hoặc đường chân tóc không được như ý cũng có thể tham khảo phương pháp này. Vùng trán cân đối giúp gương mặt hài hòa và trẻ trung giàu sức sống hơn rất nhiều.
7. Đeo trang sức đi ngủ
Các bác sĩ da liễu chuyên ngành đều đồng ý rằng: rất ít người có nếp nhăn trên mặt vì ngủ nằm sấp lên gối. Vậy nhưng, qua những chiêu trò marketing và sự lo lắng tột cùng cho sức trẻ của mình, các mẹ, các chị vẫn mua vỏ gối may bằng lụa hay dát đồng, đồng thời trát thật nhiều mặt nạ ngủ lên mặt nhằm tránh những “vết hằn của thời gian”.
Một trong những tín điều của môn phái “trẻ nhờ giấc ngủ” là phải nằm ngay ngắn và ngửa mặt lên trần. Tuy nhiên, nhiều khi trong giấc ngủ quá sâu, chúng ta không thể cưỡng lại việc xoay sang bên này hay bên kia. Bởi vậy, các tín đồ đã nghĩ ra một chiêu thức khá độc đáo: đeo bông tai và dây chuyền bản thật to. Việc này nhằm giúp ta thấy … khó chịu khi nằm nghiêng hay nằm sấp, và lập tức chuyển về tư thế ngửa.
Theo TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)