Những lỗi kẻ lông mày “thảm họa”, ai cũng từng mắc phải

Google News

Lông mày là yếu tố quyết định thần thái của khuôn mặt. Dù trang điểm đẹp đến đâu mà bạn mắc phải những lỗi này khi kẻ lông mày thì cũng dễ dàng tự biến mình thành “thảm họa”.

Những ai đã từng trang điểm cũng biết được tầm quan trọng của cặp chân mày. Không chỉ giúp định hình khuôn mặt mà nó còn là yếu tố quan trọng quyết định thần thái của bạn. Chính vì vậy mà để có được cặp chân mày hoàn hảo là một điều vô cùng nan giải. Dưới đây là những lỗi kẻ lông mày mà nhiều chị em hay mắc phải kể cả những người trang điểm chuyên nghiệp.
1. Đuôi lông mày quá thấp
 
Đôi lông mày đẹp chính là một đôi lông mày có độ cong vừa phải và phần đuôi phải tuyệt đối cao hơn phần đầu. Nếu bạn vẽ phần đuôi quá thấp, khuôn mặt trông sẽ rất u buồn và nặng nề. Ngoài điểm bắt đầu, điểm kết thúc thì điểm vẽ vòm lông mày cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu chẳng may lỡ tay vẽ vòm lông mày quá cao sẽ làm cho khuôn mặt bạn như đang ở trong trạng thái ngạc nhiên hay tức giận, gây mất thiện cảm cho đối phương. Để chọn được điểm vòm lông mày hợp lí, hãy sử dụng chiếc bút chì như một thước đo để đặt điểm sao cho chuẩn nhé. Hãy đặt bút chì ở sống mũi rồi hướng theo đường chéo với con ngươi. Tại điểm mà bút chì chạm với lông mày chính là điểm mà bạn nên đặt vòm lông mày.
2. Đầu lông mày quá đậm
 
Lông mày cần phải sắc và rõ nét, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn tô đôi lông mày của mình như lúc tô màu. Khi không có được hình dáng lông mày như ý, bạn dễ có xu hướng nhờ tới sự can thiệp của chì kẻ mắt hay phấn lông mày để khắc phục. Tuy nhiên, tô màu sai cách cũng là một lỗi phổ biến khiến đôi lông mày của bạn không được đẹp như mong muốn. Bạn nên chọn màu chì và bột phấn hơi nhạt hơn so với màu tóc và lấy lược chải mày tán đều để lông mày không bị biến thành hai hàng “sâu róm” nhé.
3. Lông mày thiếu góc cạnh

 
Nếu kẻ lông mày quá ngang và to, không có đường nét rõ ràng, khuôn mặt bạn sẽ trông rất mất tự nhiên, “dừ” hơn và cực kì kém thu hút.
4. Màu chì không trùng với màu lông mày
 
Một số bạn gái cứ vô tư dùng những chì kẻ chân mày có màu giống với màu tóc nhưng nó lại lệch hoàn toàn so với màu thật của lông mày. Vì khi nhuộm tóc, chúng ta đa phần quên hoặc không quan tâm đến bước nhuộm lông mày. Để có cặp mày sắc nét nhưng vẫn hài hòa và không bị “lạc quẻ” với màu tóc cũng như màu da, bạn hãy chọn chì/phấn kẻ lông mày cùng tone với màu tóc nhưng nhạt hơn một vài tông. Trong trường hợp bạn thích lông mày màu nâu, hãy chọn chì/phấn có sắc nâu ghi, nâu vàng thay vì nâu đỏ bởi nâu đỏ là gam màu vô cùng “khó tính” và thường chỉ hợp với tóc đỏ.
Lông mày chính là yếu tố giúp định hình khuôn mặt và thần thái của gương mặt. Dù trang điểm đẹp đến đâu mà bạn mắc phải các lỗi này khi kẻ lông mày thì cũng dễ dàng tự biến mình thành “thảm họa”. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải thật cẩn thận trong bước kẻ lông mày và cố gắng tránh những lỗi trên khi trang điểm để không phá hỏng lớp trang điểm hoàn hảo của bạn nhé!
Theo Phunugiadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)