Những cái chết lãng xẹt vì bơm silicon làm đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì ham mê làm đẹp, nhiều quý bà đã liều mình bơm silicon lỏng vào ngực, mông...để rồi lãnh lấy cái chết "lãng xẹt".

Mất mạng vì bơm silicon khắp cơ thể
Đó là trường hợp nữ bệnh nhân H. (57 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) tử vong vào rạng sáng 27.4. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/4 trong tình trạng vã mồ hôi, người xanh tái, sốt cao 39,5 độ C, lơ mơ, bị sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, theo dõi thuyên tắc phổi... Qua kiểm tra cho thấy bà H. đã bơm silicon lỏng rải rác toàn thân gồm: hai bầu ngực, gò má, vùng thái dương, vùng cổ, bàn tay, bàn chân.
  Một trường hợp phải cấp cứu tai biến do nâng ngực bằng cách bơm silicon lỏng từ những người "hành nghề" thẩm mỹ dạo - Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp.
Được biết, vào ngày 25/4, bà H. được một người làm nghề thẩm mỹ dạo đến nhà bơm silicon lỏng rải rác khắp cơ thể - hai bên bầu ngực, hai bên gò má, ở vùng thái dương, vùng cổ, mu bàn tay, mu bàn chân.
Tử vong do bơm silicon lỏng nâng ngực
Hồi tháng 3/2011, một nạn nhân cũng tử vong do silicon tên là Hoàng Thùy L - sinh năm 1977, trú tại quận 8, TP HCM. Trước đó, chị L đã 2 lần đến cơ sở tư nhân bơm silicon vào ngực. Tuy nhiên, đến lần thứ ba thì chị L có biểu hiện chóng mặt, ngực căng, đau nhức và sau đó sốt cao. 
Gia đình đã đưa đến cấp cứu tại Bệnh viên (BV) Nhân Dân Gia Định và kết quả xét nghiệm cho thấy, chị L bị nhiễm trùng huyết nghiêm trọng. Sau hơn 2 ngày điều trị, chị L đã tử vong.
 Chất độc vẫn được bán tràn lan.
Tử vong do tiêm silicon lỏng độn mông
Tháng 3/2011, bệnh viện cấp cứu Trưng Vương, TP HCM tiếp nhận bệnh nhân nữ N.Q.T., 20 tuổi, ngụ ở An Giang, bị biến chứng thuyên tắc phổi do tiêm silicon lỏng vào mông.
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dị ứng tại chỗ, sưng tấy, khó thở. Mặc dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do biến chứng quá nặng, bệnh nhân đã tử vong.
Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, do nghe theo lời chỉ dẫn của bạn bè, T. đã nhờ một dịch vụ làm đẹp tại nhà tiêm vào mông một lượng khoảng 250ml silicon lỏng để có vùng mông tròn, đẹp. Ngay sau tiêm vài giờ, đã xảy ra biểu hiện sưng đau, người làm sốt và biến chứng.
Nam nhân tử vong do bơm silicon độn mông
Không chỉ phụ nữ mà các quý ông cũng ham làm đẹp với silicon. Trước đó, tại BV Cấp cứu Trưng Vương, TPHCM đã tiếp nhận một trường hợp khác cũng bị tử vong do tự ý bơm silicon. Nạn nhân tên là T.Q.T - 21 tuổi, trú tại Tiền Giang đã được đưa đến cấp cứu ở BV Trưng Vương, TP HCM với triệu chứng suy hô hấp nặng. Theo bệnh sử, T và bạn đã tự ý mua silicone lỏng về bơm vào mông để có vòng 3 đạt chuẩn.
T nhờ bạn chích với dung lượng mỗi mông 250cc (hai mông 500cc) bằng một loại bơm kim tiêm lớn. Sau tiêm, nạn nhân kêu đau nhức và khó thở nhiều, hai bên mông ngày càng bị sưng vù, tấy đỏ. Thấy nguy kịch, người bạn đã nhanh chóng đưa T vào BV để cấp cứu.
Tuy nhiên, do silicon được chích với liều lượng quá lớn nên đã ngấm vào các mô mỡ và mạch máu, gây ra các cục tắc phổi, suy hô hấp nặng. Sau đó, bệnh nhân bị ngừng tim và tử vong.
Linh Chi (tổng hợp)

Bình luận(0)