Mách bạn 6 mẹo trang điểm nhỏ xinh mà hiệu quả vô cùng

Google News

Với một số mẹo trang điểm sau, bạn sẽ trông xinh xắn tự nhiên hơn rất nhiều.

Có một vài mẹo trang điểm giúp tôn lên những nét đẹp của riêng bạn. Vậy nên, không nhất thiết phải trang điểm quá dày, quá cầu kỳ, bạn chỉ cần thay đổi màu chì kẻ mắt, thậm chí chỉ là dùng thỏi son dưỡng vào một mục đích khác đi, thì bạn sẽ thấy rất tự tin với vẻ đẹp tự nhiên của mình.
Viền mắt màu nude
 
Đừng dùng chì kẻ màu trắng, mà hãy dùng chì kẻ màu nude để tô vào viền mí mắt dưới, giúp đôi mắt to tròn hơn một cách tự nhiên.
Ngoài ra, bạn còn có thể dùng cây chì này để tô vào phần khóe mắt. Dùng thêm chì kẻ có nhũ để bắt sáng cho phần chính giữa mí mắt và sát dưới xương chân mày giúp đôi mắt thực sự tỏa sáng, thu hút ánh nhìn.
Kẻ eyeliner tùy theo dáng mắt của mình

Bút kẻ mắt nước N.Y.X – Matte Liquid Liner (7USD, khoảng 160.000 đồng).

Tùy theo cách kẻ mắt, bạn có thể khắc phục được những nhược điểm bấy lâu nay mình vẫn tự ti. Chẳng hạn, những người có mắt gần nhau thì không nên kẻ một đường viền liền mạch từ khóe mắt đến đuôi mắt, mà chỉ nên kẻ đậm phần đuôi mắt và kéo dài đuôi ra phía ngoài.
Với người có mí mắt sụp, nên kẻ đậm phần mí trên, bỏ qua mí dưới. Còn nếu bạn có mắt một mí, hãy dùng bút màu nhạt kẻ cho cả mí trên và mí dưới, kết hợp với viền mắt màu nude.
Dùng chì kẻ viền môi
Chì kẻ Etude House – Play 101 Blending Pencil (9USD, khoảng 205.000 đồng) với nhiều tông màu khác nhau.
Bạn nên chọn một cây chì kẻ tương đồng với màu môi tự nhiên của bạn, hoặc nếu không tìm được màu chính xác như vậy thì hãy chọn một màu đậm hơn, chứ đừng chọn màu chì nhạt hơn màu môi thật.
Hãy dùng cây chì này để kẻ đường viền lem ra ngoài viền môi thật của bạn, giúp tạo hiệu ứng cho môi nhìn dày mọng hơn, rồi vẫn dùng chính cây chì đó để tô kín toàn bộ lòng môi. Bạn không cần phải dùng thêm son màu nữa đâu, chỉ một lớp son dưỡng thật mỏng và mọi người sẽ nghĩ rằng bạn vừa mới đi… bơm môi đấy.
Dùng phấn bắt sáng cho đôi môi
Phấn bắt sáng dạng thỏi Cezanne – Highlight Stick (12USD, khoảng 270.000 đồng).
Nếu không muốn dùng chì kẻ môi như cách trên, hãy tận dụng chính phấn bắt sáng và kem che khuyết điểm sẵn có để cải thiện độ căng mọng cho đôi môi.
Sau khi thoa son xong, bạn chấm một chút xíu phấn bắt sáng vào chính giữa môi để tạo hiệu ứng căng đầy, sau đó dùng kem che khuyết điểm tán đều hai bên khóe môi, giúp giảm bớt độ dài ngang cho môi và từ đó, bề dày cũng được tăng lên.
Dùng son dưỡng cho hai bên gò má
Son dưỡng Maybelline – Baby Lips Lip Balm (5USD, khoảng 115.000 đồng).
Nếu bạn không có sẵn kem bắt sáng, hoặc sợ rằng kem có nhũ khiến khuôn mặt thiếu vẻ tự nhiên, hãy dùng chính thỏi son dưỡng không màu của mình. Một lớp dưỡng bóng không màu trên gò má đủ để thu hút thêm ánh sáng cho khuôn mặt, đồng thời còn tạo hiệu ứng căng bóng trẻ trung rất thích hợp cho mùa Đông.
Dùng phấn bronzer
Phấn Bobbi Brown – Bronzing Powder (42USD, khoảng 995.000 đồng).
Phấn bronzer là dạng phấn nâu có nhũ, không chỉ giúp khuôn mặt thon gọn mà còn tạo cảm giác ấm áp, khỏe mạnh hơn.
Bạn hoàn toàn có thể dùng phấn bronzer thay phấn má để tạo kiểu trang điểm khỏe khoắn, cá tính. Hoặc đơn giản là dùng phấn bronzer để tạo khối cho vùng xương hàm, giúp khuôn mặt nhỏ nhắn, chụp ảnh tự tin với mọi góc độ.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)