Mắc bệnh cực hiếm, người phụ nữ biến dạng mặt kinh hoàng

Google News

Bệnh nhân có khuôn mặt biến dạng chảy xệ tới mức kinh hoàng do mắc phải căn bệnh di truyền hiếm gặp.

Liu Ying, 48 tuổi, sống tại thành phố Liêu Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), bị chẩn đoán mắc u sợi thần kinh, một dạng rối loạn di truyền hiếm gặp, gây ra những khối u dọc theo dây thần kinh tại nhiều vị trí trên cơ thể như xương, da, mô mềm, não, tủy sống.
Bà Liu bắt đầu cảm thấy đau đớn trên mặt và cằm khi mới 9 tuổi. Một thời gian sau đó, các khối u bắt đầu xuất hiện trên má và cằm, gây biến dạng khuôn mặt, mất thị lực ở mắt phải khiến bà gặp rất nhiều khó khăn khi ăn uống cũng như nói chuyện.
Khi 24 tuổi, bà Liu quyết định phẫu thuật với mong muốn loại bỏ các khối u trên khuôn mặt nhưng không thành công.
Mac benh cuc hiem, nguoi phu nu bien dang mat kinh hoang
 Mỗi lần muốn uống nước hay nói chuyện, bà Liu phải lấy tay nâng khối u của mình lên. Ảnh: Asia Wire.
Các khối u tiếp tục phát triển khiến bà vô cùng đau khổ và từng cố gắng tự tử nhưng được các bác sĩ cứu sống. Bà Liu trở về sống cùng người cha già, nhưng cảm giác mặc cảm, tự ti khiến bà không dám ra ngoài và đối diện với mọi người.
Năm 2016, một người đã khuyên bà tham gia mạng xã hội để giao lưu, kết bạn và chia sẻ hoàn cảnh của mình. Bà đã kết bạn và trò chuyện cởi mở với rất nhiều người, với mong muốn tăng cường nhận thức trong cộng đồng về căn bệnh của bà.
Ngoài ra, bà cũng chia sẻ rất nhiều về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mình và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng.
Bà Liu nói: “Mọi người đã cùng nhau quyên góp tiền và tôi hy vọng rằng mình sẽ có đủ tiền để trang trải chi phí phẫu thuật. Thông qua mạng xã hội, tôi đã học được cách điều chỉnh cảm xúc của mình. Nếu ca phẫu thuật thành công, tôi muốn khuyến khích người khác phải dũng cảm đứng lên, đấu tranh với bệnh tật”.
Theo Minh Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)