Khám thực đơn giúp 9X đập bụng mỡ thành 6 múi

Google News

Thất tình nhiều lần vì thân hình "quá khổ", Quốc Thái quyết tâm giảm cân. Sau một năm, 9X giảm 23 kg, sở hữu vóc dáng săn chắc.

Dưới đây là bài chia sẻ của Trần Quốc Thái (sinh năm 1998), sinh viên trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:
Thừa cân khiến cơ thể tôi trở nên nặng nề, không thể mặc vừa áo sơ mi dù cỡ lớn nhất. Ngoại hình xấu xí cũng làm tôi có rất ít bạn bè, bị bạn gái từ chối. Tôi quyết tâm giảm cân để minh chứng mình có thể thay đổi và thuận lợi hơn cho công việc trong tương lai.
Thời gian đầu, tôi chỉ tập những bài hít đất, gập bụng, áp dụng các phương pháp giảm cân tiêu cực. Tôi giảm khá nhiều cân nhưng sức khỏe cũng giảm sút. Từ một người tiêu thụ lượng lớn thức ăn nhanh và không lành mạnh như mì gói (5 gói một lần) và nước có ga, tôi chuyển sang chế độ ăn low-carb. Tôi giảm hàm lượng chất béo và tinh bột, tăng đạm và rau. Tùy từng giai đoạn, thực đơn của tôi cũng thay đổi cho phù hợp.
Hiện tôi chia thực đơn thành 5 bữa mỗi ngày như sau:
- Sáng: 50 g yến mạch + 1 muỗng whey hoặc trứng, thịt.
- 9h: Sữa không đường + trái cây (trừ chuối, nhãn, chôm chôm, sầu riêng).
- 11h: 50 g yến mạch + 2 lòng trắng trứng + 200 g ức gà + rau xanh.
- 15h: 1 muỗng whey.
- 18h: Sữa không đường + trái cây hoặc 1 cốc sinh tố yến mạch.
Tăng cơ giảm mỡ
Về chế độ tập luyện, tôi theo giáo án tăng cơ giảm mỡ. Tôi hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, nước có ga và thường xuyên vận động để tạo cho mình lối sống lành mạnh, không dùng các chất kích thích.
Sau một năm tập luyện, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân về phương pháp giảm cân an toàn. Tôi luôn tuân thủ 3 quy tắc: tập thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và ngủ đủ giấc.
Kham thuc don giup 9X dap bung mo thanh 6 mui
9X theo chế độ tập tăng cơ, giảm mỡ. 
Khi giảm cân, bạn không nên nôn nóng. Chế độ ăn kiêng và tập quá khắc nghiệt có thể dẫn đến stress. Cách tốt nhất, bạn nên tập những bài cường độ cao kết hợp cardio. Giảm cân cấp tốc bằng thuốc rất hại cho sức khỏe, chúng chỉ làm mất nước, không tiêu biến được mỡ thừa và có thể để lại di chứng sau này.
Nhiều người muốn giảm cân thường mắc sai lầm và đổ lỗi cho tinh bột, cắt bỏ hoàn toàn chất này trong bữa ăn. Thiếu tinh bột lượng đường huyết giảm dẫn đến mệt mỏi, không đủ sức lực làm việc, tập luyện. Hoặc phương pháp nhịn ăn cũng rất nguy hiểm, lúc này, cơ thể chuyển sang trạng thái sinh tồn, đốt mỡ chậm hơn để duy trì sự sống. Ta chỉ nên giảm lượng calo từ từ để cơ thể kịp thích nghi.
Nhờ kiên trì ăn kiêng và tập luyện chăm chỉ, tôi đã giảm 23 kg (từ 95 kg xuống 72 kg), vóc dáng săn chắc, xuất hiện nhiều múi cơ rõ rệt, ngoại hình nam tính hơn.
Theo Độc giả Quốc Thái/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)