Hóa ra bạn đã gội đầu sai cả đời mà chả biết, đây mới là cách đúng

Google News

Cuộc đời có thể không hoàn hảo nhưng mái tóc của bạn thì nhất định phải đẹp. Chỉ cần biết cách chăm sóc tóc, bạn sẽ trưng được vẻ đẹp nội tâm của mình ra bên ngoài.

Ai cũng muốn sở hữu một mái tóc mềm mại, sáng bóng, không gãy rụng và đủ dày để có thể tạo ra cả ngàn kiểu phù hợp với mọi bộ trang phục trong mọi dịp vui chơi, tiệc tùng… Chớp lấy nhu cầu này, rất nhiều mẩu quảng cáo sản phẩm chăm sóc tóc và đủ tiệm làm tóc đã mọc lên như nấm, nhưng không phải lúc nào cũng có thể đem lại cho bạn mái tóc vừa ý.

“Tóc chỉ đẹp khi còn trong tiệm”, chân lí này ít khi nào sai. Sau tất cả những “bùa chú” mà bạn phù phép lên tóc mình, điều cuối cùng bạn nhận được là gì? Một mái  tóc gãy rụng xơ xác, khô cứng như rễ tre. Để khắc phục tình trạng này, hãy học cách phục hồi tóc tại nhà mà không cần ra tiệm bằng cách hạn chế 9 thói quen gội đầu làm hỏng tóc sau đây:

1. Không nên dùng khăn tắm lau khô tóc

Do có tính ma sát cao nên khăn tắm sẽ khiến tóc bị quăn, dẫn đến hỏng tóc. Thay vì dùng khăn, bạn có thể dùng áo thun mềm để lau tóc hoặc trùm tóc.

Nên lau khô hoặc trùm tóc bằng áo thun thay vì khăn tắm.

2. Nhiều không có nghĩa là tốt hơn

Dùng nhiều dầu gội đầu hoặc dầu xả không hề tốt hơn cho tóc. Đây không phải cuộc thi “nhiều là thắng”, chỉ cần vừa đủ là được.

Mời độc giả xem video Chữa rụng tóc hiệu quả từ cây sả, chị em áp dụng ngay trước khi quá muộn (Nguồn: YouTube/Qd News):

3. Hãy nhẹ nhàng

Gội đầu quá mạnh là nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc và khiến tóc yếu. Khi gội đầu, bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng thôi.

Nên massage tóc nhẹ nhàng chứ đừng chà xát quá mạnh.

4. Đừng lặp đi lặp lại

Mỗi lần gội đầu và tắm táp, bạn chỉ nên thực hiện 1 lần chứ đừng gội đi gội lại hoặc dùng nước xả tóc quá nhiều, vì như vậy sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc.

5. Dầu gội đầu không phải là lựa chọn lí tưởng

Các quảng cáo khuyên rằng bạn phải dùng dầu gội đầu thì tóc mới mềm? Không đúng. Dùng dầu gội đầu trong thời gian dài sẽ phá hỏng mái tóc của bạn. Dầu gội chứa rất nhiều hóa chất khiến tóc khô, dẫn đến rụng tóc vĩnh viễn. Bạn có thể dùng các loại dầu gội thảo mộc hoặc cây cỏ tự nhiên để mái tóc khỏe khoắn hơn.

Bạn có thể tự chế ra dầu gội thiên nhiên để dùng, sẽ rất tốt cho mái tóc.

6. Đừng xả tóc quá vội

Khi thoa dầu xả, bạn nên để ít nhất 2-3 phút rồi hãy xả tóc. Nhiều người vì vội vàng mà xả tóc ngay, như vậy dầu xả sẽ không thể phát huy tác dụng.

7. Không gội đầu bằng nước nóng

Một ngày mệt mỏi sẽ khiến bạn muốn dùng nước nóng để massage cơ thể, giúp ngủ ngon hơn. Nhưng nước nóng sẽ tàn phá mái tóc của bạn. Do đó chỉ nên dùng nước ấm thôi, và nước lạnh thì càng tốt.

Nước nóng khiến tóc khô xơ, vì vậy bạn chỉ nên dùng nước ấm hoặc nước lạnh.

8. Từ gốc tới ngọn

Đôi khi do bận rộn hoặc vì bất cẩn mà bạn gội đầu không đúng cách. Phần quan trọng nhất của mái tóc chính là chân tóc, hầu hết mọi vấn đề đều xuất phát từ đây và cần được xử lí ở đây. Do đó hãy thoa dầu gội lên chân tóc, còn dầu xả thì chỉ bôi lên đuôi tóc mà thôi. Làm như vậy bạn sẽ có mái tóc óng mượt từ gốc đến ngọn mà không bị gãy rụng.

Nhớ thoa dầu gội lên chân tóc và dầu xả lên đuôi tóc bạn nhé.

9. Làm mát da đầu

Sau khi gội đầu bằng nước ấm, bạn hãy chuyển vòi sang chế độ nước mát, chờ vai giây rồi xả lại tóc. Cách này sẽ giúp tóc mềm mượt và bóng khỏe.

Cuộc đời quá ngắn, do đó đừng giữ mãi một mái tóc rối nhàm chán. Nếu đằng nào cũng phải gội đầu và xả tóc, vậy hãy làm cho đúng cách. Bạn sẽ thấy mái tóc của mình khỏe đẹp hơn mỗi ngày mà chẳng cần tốn chút thời gian nào cả. Chúc bạn có mái tóc suôn mềm như ý.

Theo Hải Minh / Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)