Ham trắng da siêu tốc, vớ phải kem siêu độc

Google News

Tin tưởng vào những lời quảng cáo có cánh trong quảng cáo, không ít chị em móc hầu bao mua sản phẩm làm trắng da siêu tốc…và để nhận kết đắng.
 

Những ngày qua dư luận xôn xao trước thông tin lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T'S Việt Nam (tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông), phát hiện, thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá khoảng 11 tỷ đồng. Trong số này, dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da siêu tốc, có dấu hiệu giả nguồn gốc xuất xứ khi nhãn mác ghi xuất xứ tại New Zealand, Hàn Quốc nhưng thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho ở Hà Đông.
Tiền mất, tật mang
Thông tin trên đã khiến nhiều chị em sững sờ, bức xúc. Đáng buồn là mặc dù trong thời gian qua, không ít vụ việc liên quan đến việc sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả, kém chất lượng, nhập nhèm về nguồn gốc xuất xứ đã bị phát hiện, xử lý, song dường như vẫn chưa đủ để ngăn chặn hành vi này do mức lợi nhuận khủng mà nó mang lại. Bên cạnh đó, do nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng, trong khi hiểu biết về các sản phẩm còn hạn chế, cộng với tâm lý ham rẻ, thích hiệu quả nhanh nên không ít người đã bỏ tiền ra để… rước bệnh vào người.
Ham trang da sieu toc, vo phai kem sieu doc
Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. 
Hiện sản phẩm kem dưỡng trắng da siêu tốc không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán khá phổ biến trên thị trường, từ các cửa hàng mỹ phẩm, spa, chợ hay bán online. Trong vai khách hàng chúng tôi gọi điện đến một địa chỉ quảng cáo bán kem làm trắng da siêu tốc trên mạng xã hội thì được nhân viên trực điện thoại tư vấn, hiện kem làm trắng da có rất nhiều loại, từ nhập ngoại, sản xuất trong nước đến hàng “handmade”, giá cả cũng khá đa dạng, dao động từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng/1 sản phẩm. Tuy vậy, nhân viên này khuyên chúng tôi mua một loại kem trộn với nguyên liệu từ nước ngoài nhưng pha chế trong nước có giá rất mềm 80.000 đồng/lọ 100 gram có tác dụng làm trắng cực nhanh. Song khi chúng tôi hỏi sản phẩm này đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng chưa thì nhận được câu trả lời “hàng độc quyền của công ty, lấy uy tín đảm bảo, dùng khắc biết”!
Mời độc giả xem video "Trộn Vitamin E với thứ này, kem dưỡng da nào cũng chịu thua". Nguồn Thời Trang Cute:
Là một trong những nạn nhân của kem trắng da siêu tốc, chị Lê Thanh Nguyên ở huyện Thường Tín, Hà Nội chia sẻ, cách đây không lâu, khi đi gội đầu tại một cửa hàng ở gần nhà, chị được nhân viên ở đây tư vấn mua kem trắng da siêu tốc có nguồn gốc từ thiên nhiên. Do da bị nám, sạm khá nhiều nên khi nghe thông tin về công dụng của sản phẩm này, thấy nhãn mác đẹp trên đó ghi toàn tiếng nước ngoài, giá cả lại hợp túi tiền nên chị Nguyên đã mua 1 hộp về dùng. “Hai ngày sau khi bôi kem, da mặt tôi bị ngứa rát, xuất hiện nhiều quầng đỏ, da bị mỏng đi và hạt đỏ li ti sần nổi khắp mặt. Đến Bệnh viện Da liễu khám, tôi được các bác sỹ cho biết tôi bị dị ứng do sử dụng sản phẩm kém chất lượng” – chị Nguyên chia sẻ.
à người kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại lâu năm, chị Vũ Thanh Hoài – chủ cửa hàng mỹ phẩm trên phố Hàng Bông, Hà Nội cho rằng, bản chất của các loại kem làm trắng da cấp tốc là tẩy, làm bong tróc lớp biểu bì trên da để lại phần da non phía trong khiến người dùng có cảm giác da mình trắng lên. Tuy vậy, hóa chất trong các loại kem này về lâu dài sẽ ăn mòn da, thậm chí sẽ khiến da sạm đen dần nên lượng kem bôi sẽ ngày càng tăng. Điều này rất nguy hiểm vì nó ảnh hưởng xấu tới hệ thống miễn dịch của da, khiến da mỏng dần nên rất yếu, dễ bị tổn thương trước tác động bên ngoài nên thường xuyên bị viêm nhiễm, chuyển sang thâm nám.
Về nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ kem làm trắng da không rõ nguồn gốc, theo Bác sỹ Trần Thu Hà – Bệnh viện Bạch Mai, thời gian qua đã có không ít bệnh nhân phải nhập việc do sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng da kém chất lượng dẫn đến dị ứng, phù nề, thậm chí nhiễm trùng. Việc điều trị cho những bệnh nhân này mất khá nhiều thời gian với chi phí không nhỏ, song khả năng phục hồi chỉ được khoảng 70-80%. Nghiêm trọng hơn, việc sử dụng kem dưỡng trắng da siêu tốc còn tiềm ẩn nguy cơ ung thư da, gây suy thận do dị ứng thuốc.
Hiện thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam rất đa dạng, từ các nhãn hàng cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng đến các mặt hàng bình dân. Nếu không tìm hiểu kỹ càng thông tin liên quan đến sản phẩm, người tiêu dùng dễ mua phải loại hàng giả, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. “Để có làn da khỏe đẹp, chị em không nên tự ý sử dụng bất cứ loại kem làm trắng nào khi chưa có chỉ định của chuyên gia da liễu. Điều quan trọng nhất là mỗi cá nhân cần giữ da sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời với cường độ mạnh, và cần uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều các loại rau quả” – Bác sỹ Trần Thu Hà đưa ra lời khuyên.
Theo Huệ Linh/An ninh thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)