Giảm cân nhiều cách, bụng vẫn to?

Google News

(Kiến Thức) - Béo bụng có nhiều nguyên nhân bao gồm di truyền, tuổi tác, thiếu vận động và uống nhiều bia, rượu và ăn trễ sau 20 giờ.

Hỏi: Tôi cao 157cm, cân nặng 55kg, nữ độc thân nhưng bụng của tôi bị... "eo bánh mỳ" 85cm. Tôi đã thực hiện nhiều cách giảm cân nhưng đều không có hiệu quả. Công việc của tôi lại phải ngồi nhiều, lại không có thời gian tập thể dục. Xin bác sĩ tư vấn cách giảm cân? - Phan Thụy Trâm (quận 2, TPHCM).
Giam can nhieu cach, bung van to?
Béo bụng có nhiều nguyên nhân.
ThS.BS Trần Quốc Cường, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Theo thông tin em cung cấp thì em không bị béo phì toàn thân (BMI của em < 23) nhưng bị béo bụng. Béo bụng có nhiều nguyên nhân bao gồm di truyền, tuổi tác, thiếu vận động và chế độ ăn nhiều béo, ngọt, uống nhiều bia, rượu và ăn trễ sau 20 giờ. Béo bụng cũng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường. 
Để giảm béo bụng nhất định em phải tập thể dục thường xuyên. Em nên tập các bài tập toàn thân ít nhất 60 phút/ngày như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội sẽ có hiệu quả giảm béo bụng tốt hơn các bài tập tại chỗ vùng bụng hoặc các phương pháp khác tác động trực tiếp vào vùng bụng. Ngoài ra, em nên ăn uống điều độ, giảm ăn ngọt béo và đặc biệt là không ăn sau 20 giờ.
BH (ghi)

Bình luận(0)