Dưỡng da trắng, mịn màng bằng cà chua đóng đá

Google News

Sử dụng cà chua để chăm sóc da vốn là việc không hề xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, có một cách hiệu quả giúp bạn có da trắng mịn, đó là sử dụng cà chua đóng đá.

Dưỡng da trắng sáng bằng cà chua đông đá
Trong thành phần của cà chua chứa nhiều tinh chất dưỡng da cực tốt cho chị em phụ nữ như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali…. Những tinh chất này không chỉ giúp da mặt trắng mịn màng không tì vết, trị mụn hiệu quả, mà còn se khít lỗ chân lông và trị vết thâm mụn cứng đầu.
Duong da trang, min mang bang ca chua dong da
Để đạt hiệu quả tối ưu bạn nên áp dụng công thức làm đẹp da này trong hai tuần, mỗi ngày hai lần vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. (Ảnh minh họa) 
Nguyên liệu làm cà chua đóng đá
- 4 quả cà chua
- 4 viên vitamin E
- Khay làm đá
Cách làm cà chua đóng đá
Bạn hãy chọn những quả cà chua tươi, mọng không héo hoặc xanh. Rửa sạch cà chua rồi ngâm với nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn hóa chất. Sau khi rửa sạch thì cắt cà chua thành các miếng nhỏ, loại bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
Lọc hỗn hợp cà chua chỉ lấy phần nước cốt cho vào chiếc bát lớn, trích thêm dung dịch bên trong viên vitamin E rồi trộn đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Đổ hỗn hợp cà chua đã chuẩn bị xong vào khay làm đá để vào ngăn đông đá của tủ lạnh. Sau khi đã đông thành đá thì lấy tách các viên đá cà chua cho vào hộp nhựa để trong tủ lạnh dùng dần.
Cách sử dụng cà chua đóng đá làm đẹp da
Buổi tối trước khi đi ngủ hãy tẩy trang, rửa mặt sạch sau đó lấy một viên đá từ cà chua bọc vào khăn vải rồi chườm khắp mặt. Massage nhẹ nhàng đến khi viên đá tan hết thì dừng lại. Với những bạn bị mụn bọc, mụn sưng tấy thì hãy thoa viên đá vào cả buổi sáng lẫn tối để đẩy nhanh tốc độ trị mụn.
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)