Chạy theo trào lưu tóc bảy màu và cái kết không thể đắng hơn

Google News

(Kiến Thức) - Bà mẹ một con 29 tuổi đến từ Anh đã phải nhập viện 03 tuần vì bị nổ da đầu trầm trọng sau khi nhuộm tóc theo trào lưu “kỳ lân”.

Kirsty Weston đã sử dụng một loại bột tẩy tóc có giá £5 (khoảng 150,000 VNĐ) trên phố với mong muốn có một bộ tóc sáng màu với những tông pastel.

Tuy nhiên, thay vì sở hữu một bộ tóc lộng lẫy như màu lông bờm của sinh vật huyền thoại kỳ lân thì Kirsty giờ đây đã vĩnh viễn bị hói theo từng mảng do nổ da đầu trầm trọng.

Chay theo trao luu toc bay mau va cai ket khong the dang hon
Kirsty Weston, 29 tuổi đến từ Anh và mái tóc nâu khoẻ mạnh trước khi sự cố xảy ra. (Ảnh: PA Real Life)

Cô cho biết: “Tôi đã muốn có một bộ tóc “kỳ lân”. Muốn vậy thì phải tẩy tóc và nhuộm lên với nhiều tông màu pastel khác nhau. Tôi chưa bao giờ nghĩ là mình cuối cùng lại huỷ hoại toàn bộ mái tóc và làm đảo lộn cuộc sống của chính mình thế này”.

>>> Mời độc giả xem video: "Chiêm ngưỡng một số kiểu tóc "độc lạ"" tại đây. Nguồn: YouTube/Mummy Channel.
Khả năng tạo ra những kiểu tóc "độc lạ" của con người là "vô hạn", chính vì điều này đã có rất nhiều những kiểu tóc khác nhau được tạo ra tạo sức hút với nhiều người.

Mặc dù mẹ của Kirsty là một thợ làm tóc, tuy nhiên cô nghĩ rằng tự nhuộm thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn và cô sẽ kiểm soát được màu nhuộm của mình.

Kirsty thực hiện tẩy tóc mà không thử trước. Chỉ ngay trước khi gội đầu, cô bắt đầu thấy bị bỏng rát. “Chỉ trong vòng 15 phút, tóc của tôi bóc khói theo nghĩa đen. Tôi đau đớn đến nỗi choáng váng muốn ngất lịm đi”.

Chay theo trao luu toc bay mau va cai ket khong the dang hon-Hinh-2
 Da đầu bị bỏng nặng nề khiến Kirsty phải trải qua nhiều ca phẫu thuật. Các bác sĩ đã phải lấy một phần da từ đùi phải để cấy lên phần da đầu bị tổn thương. (Ảnh: PA Real Life)

Dù đã nhanh chóng rửa sạch thuốc tẩy khỏi đầu nhưng cô vẫn thấy đau đớn. Đến ngày hôm sau toàn bộ mặt của Kirsty đã sưng lên khiến cô phải nhập viện cấp cứu. Da đầu bị tổn thương và bỏng hoá chất nặng nề, Kirsty phải trải qua các ca phẫu thuật ghép da lấy từ đùi của cô.

05 cuộc phẫu thuật cấy ghép da đầu trong vòng 03 tuần cũng không thể cứu vãn nổi tình hình, giờ đây Kirsty đã mất hơn một nửa số tóc trên đầu. Phần da được ghép không có khả năng mọc tóc khiến trong tương lai, cô sẽ phải tiếp tục có những ca phẫu thuật điều trị khác dù chúng không chắc là chúng sẽ thành công.

Chay theo trao luu toc bay mau va cai ket khong the dang hon-Hinh-3
 Vết thương giờ đây dù đã lành, nhưng Kirsty phải đối diện với tình trạng hói vĩnh viễn và phải trông chờ vào các ca phẫu thuật cấy ghép tiếp theo. (Ảnh: PA Real Life)
Trần Anh (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)