Cảnh báo bệnh ung thư nguy hiểm gia tăng do nâng ngực

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đã ghi nhận 9 trường hợp đã tử vong vì cùng một loại ung thư sau khi phẫu thuật nâng ngực.

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã thông báo có 9 người tử vong vì mắc một bệnh ung thư hiếm gặp có liên quan đến phẫu thuật nâng ngực.

Năm 2011 Mỹ đã lên tiếng cảnh báo về sự liên quan giữa phương pháp cấy ghép ngực với ung thư hạch bạch huyết nhưng thông tin mới được cập nhật cho thấy phụ nữ nâng ngực bằng cả silicon và dung dịch muối đều có nguy cơ.

Canh bao benh ung thu nguy hiem gia tang do nang nguc
FDA xác định phẫu thuật nâng ngực có liên quan đến bệnh ung thư hạch bạch huyết tế bào lớn sau khi 9 người cùng tử vong vì bệnh này.

Ung thư hạch bạch huyết tế bào lớn không phải là một dạng ung thư vú mà là ung thư từ phần cấy ghép vào ngực. Hiện chưa thể ghi nhận chính xác số người bị ung thư do thẩm mỹ ngực nhưng số liệu cho thấy ung thư hiếm gặp này đang xuất hiện nhiều hơn.

Những người bị chẩn đoán ung thư do nâng ngực thường trải qua những triệu chứng như đau ngực, sưng ngực, ngực nổi u hoặc hai ngực không đều nhau.

FDA cho rằng những người đã phẫu thuật nâng ngực nhưng không thấy những triệu chứng bất thường thì không cần phải tháo bỏ ngực mà chỉ cần thay đổi phương pháp chăm sóc sức khỏe như đi khám thường xuyên hơn, theo dõi sát sao hơn.

Các trường hợp bị ung thư do nâng ngực thì chỉ cần tháo bỏ silicon và lớp vỏ nang xung quanh. Một số trường hợp có thể phải xạ trị hoặc hóa trị. 

a
Trang Anh (Theo CBS)

>> xem thêm

Bình luận(0)