Biến chứng nguy hiểm khi cắt mí ở Spa không phép

Google News

(Kiến Thức) - Nếu tay nghề bác sĩ không đảm bảo khi cắt mí, bạn có thể gặp phải biến chứng nhiễm trùng mí mắt như trường hợp cô gái cắt mí tại Spa Thanh Nguyễn 465 Thụy Khuê, Hà Nội.

Cắt mí là một trong những trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ đang được ưa chuộng nhất ở Việt Nam hiện nay. Cắt mí chính là giải pháp "cứu cánh" cho những cô nàng không thích đôi mắt một mí trời cho hay chẳng may bị sụp mi.
Tuy nhiên, việc cắt mí có thành công hay không còn phải tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ, nếu phẫu thuật thành công, mắt bạn sẽ có hai mí đều, tự nhiên, còn nếu sơ sảy một chút, nguy cơ bạn gặp phải các biến chứng nhiễm trùng, mưng mủ mí mắt như trường hợp cô gái làm "chuột bạch" cắt mí tại Spa Thanh Nguyễn 465 Thụy Khuê, Hà Nội đang gây xôn xao dư luận.
Bien chung nguy hiem khi cat mi o Spa khong phep
 Cô gái làm "chuột bạch" cắt mí tại Spa Thanh Nguyễn 465 Thụy Khuê, Hà Nội đang gây xôn xao dư luận.
Nhiễm trùng là biến chứng thường gặp nhất khi cắt mí mắt. Nhiễm trùng thường xảy ra do nguyên tắc vô trùng trong quá trình phẫu thuật không được đảm bảo, do rửa vết thương không đúng cách sau phẫu thuật hoặc sau khi cắt chỉ, chỉ còn sót lại.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp phải biến chứng lệch mí mắt, nhiều bác sĩ tiến hành cắt mí mắt mà không cân nhắc dẫn đến việc cắt mí quá to mà không đánh giá hình dáng mắt này mí đôi bao nhiêu mm là phù hợp. Như chúng ta biết, độ dày của mí mắt vốn dĩ phụ thuộc vào từng người, trung bình chiều dầy mí đôi từ 6-8mm là hợp lý nhất. Do đó, khi cắt mí quá to khiến mắt thông thô kệch, xấu đi.
Biến chứng đáng buồn nhất của những người cắt mí chính là bỗng chốc mắt có quá nhiều mí. Điều này diễn ra khi bác sĩ không giải quyết nếp mí lót làm cho mắt có nhiều nếp sau cắt mắt hai mí, mí lót cần xót bỏ khi cắt mắt 2.
Rất nhiều trường hợp khách hàng “dở khóc dở cười” khi bác sĩ phẫu thuật lấy quá nhiều da làm mí mắt trợn, nhắm không kín. Biến chứng này không những gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn khiến người mắc phải bị hạn chế tầm nhìn.
Một trong những biến chứng gây đau đầu cho khách hàng chính là khâu và xiết cơ nâng mi quá chặt làm cho mắt trợn ngược, lông mi đứng ngang
Cuối cùng, trong quá trình cắt mí các bác sĩ đã vô tình cắt đứt cơ nâng mi gây hiện tượng sụp mi, mắt lờ đờ. Biến chứng này là nỗi ám ảnh lớn của người mắc phải, gây tâm lý bất an và mất tự tin trong giao tiếp với mọi người.
Những biến chứng không mong muốn sau khi cắt mí mắt không nhiều, và chỉ xảy ra khi bác sĩ chịu trách nhiệm phẫu thuật có kiến thức chuyên môn, tay nghề hạn chế hoặc việc chăm sóc sau cắt mí của khách hàng không đảm bảo an toàn. Do vậy, để đảm bảo kết quả cắt mí mắt đẹp tự nhiên, an toàn tuyệt đối, không gặp biến chứng hậu phẫu, bạn cần lưu ý tìm hiểu và lựa chọn cho mình địa chỉ thẩm mỹ uy tín, với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn nghiệp vụ; chăm sóc vết thương sau cắt mí cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Linh Chi (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)