Bí quyết để làn da tươi tắn vào mùa đông

Google News

Vào mùa đông, làn da các bạn nữ thường bị mất nước dẫn đến da khô, có khi sẽ bị nứt nẻ. Và để khắc phục được tình trạng này, việc cần làm là cung cấp đủ độ ẩm cho da, có các biện pháp bảo vệ da khỏi màu đông này giúp cho da tươi tắn, khoẻ mạnh.

1. Uống nhiều nước
Cách cứu cánh nhanh và hiệu quả nhất cho làn da vào mùa đông chính là uống nhiều nước. Nước có hiệu quả đem lại độ ẩm cho da nhanh chóng và tức thì nhất. Nước là thứ tốt nhất giúp cho các hệ thống tuần hoàn bên trong cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó dẫn đến sự điều chỉnh bài tiết các chất dinh dưỡng thích hợp cho làn da cũng như cơ thể.
Nước có hiệu quả đem lại độ ẩm cho da nhanh chóng và tức thì nhất. Ảnh: Internet. 
2. Dùng kem dưỡng ẩm
Da khô rất nhạy cảm, dễ bị nổi mụn hoặc dị ứng nếu như chọn loại kem dưỡng không phù hợp. Vì vậy, khi thời tiết hanh khô bạn không được quên dưỡng ẩm thường xuyên cho da. Kem dưỡng ẩm chính là cách chống lão hóa da mặt hoàn hảo, những thành phần, tinh chất có trong kem giúp da mềm mại, độ ẩm ổn định, giúp thẩm thấu đều và nhanh chóng vào bên trong, duy trì độ ẩm ổn định, tăng độ đàn hồi giúp da khỏe mạnh từ bên trong.
3. Sử dụng mặt nạ tự nhiên
Đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho da khô vào mùa đông. Những loại mặt nạ từ chuối, bơ, mật ong, nha đam là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nữ. Mặt nạ từ nhiên còn làm cho làn da được dưỡng sâu và thư giãn vào mùa đông. Có thể sử dụng mặt nạ làm từ lòng đỏ trứng gà, sữa tươi hay yến mạch là một trong những nguyên liệu thiên nhiên giúp giữ độ ẩm cho làn da hiệu quả.
4. Ăn nhiều trái cây và rau xanh
Vào mùa đông, chị em nữ nên tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây như cà chua, rau xà lách, trái cam, nho, kiwi, táo để bổ sung thật nhiều vitamin cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin C giúp tái tạo độ đàn hồi cho làn da và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể.
5. Chống nắng cho da
Đừng ỷ y mà suy nghĩ rằng mùa đông ánh nắng yếu mà không chống nắng cho da. Vì các tia UVA, UVB vẫn có thể làm da đen sạm do chúng tác động vào quá trình tuần hoàn nước của da. Vì vậy, để bảo vệ da khỏe mạnh, giúp sản sinh ra các nhân tố giữ ẩm tự nhiên thì bạn cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút.
Theo Hân/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)