Bí quyết ăn uống để có mái tóc khỏe, bóng mượt

Google News

Dưới đây là một số bí quyết chăm sóc mái tóc của bạn bằng chế độ ăn uống.

Chế độ ăn phải có lợi cho sức khỏe của cơ thể, do đó bạn nên ăn tất cả các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nhưng ít acid béo bão hòa, chẳng hạn như các loại rau xanh và trái cây, cũng như cá, thịt gia cầm, thịt lợn nạc, thịt bò và thịt cừu... có chứa rất nhiều protein .
Cuộc sống hiện đại, chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn gia đình thường thiếu sắt, đồng và các khoáng chất khác có thể làm cho sức khỏe mái tóc của bạn yếu đi, bạc sớm. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều gan động vật, lòng đỏ trứng, mè đen, quả óc chó, đậu tương ... . Người bị rụng tóc quá nhiều nên bổ sung thêm protein và các loại nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, lưu huỳnh. Các loại thực phẩm bao gồm đậu đen, trứng, sữa, mè đen....
Để giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và óng mượt, ngăn ngừa rụng tóc, bạn nên chọn thực phẩm thích hợp với các chất dinh dưỡng khác nhau tùy theo chất lượng của mái tóc của bạn .
Bi quyet an uong de co mai toc khoe, bong muot
Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. 
Bổ sung sắt
Người bị rụng tóc thường xuyên thường thiếu chất sắt trong cơ thể của họ. Thực phẩm có chứa sắt phong phú bao gồm các loại đậu, đậu đen, trứng, cá, tôm, đậu phộng, rau bina, củ cải, chuối, cà rốt ...
Protein thực vật
Nếu tóc của bạn khô, chẻ và dễ gãy, bạn nên ăn nhiều protein thực vật. Protein và các khoáng chất cần thiết, thành phần dinh dưỡng trong các loại hạt nói trên đảm bảo sự phát triển cân bằng của cơ thể. Trong hạt, protein thực vật và axit béo cần thiết duy trì tóc khỏe đẹp và làn da cũng như móng tay. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử đụng hạt mè đen, hạt mè đen giúp tăng cường tế bào gốc của tóc, kích hoạt da đầu và khuyến khích sự trao đổi chất trong cơ thể.
Protein động vật
Nếu cơ thể thiếu protein, tóc có thể yếu và giòn. Thịt gia súc cung cấp protein hoàn chỉnh, các axit amin cần thiết, đặc biệt sắt trong thịt gia cầm giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình hấp thu, lưu thông máu thuận lợi. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến bạn cũng nên chú ý, vì nếu chiên hay rán gà, thịt có thể làm tăng cholesterol trong máu và làm máu lưu thông kém hiệu quả.
Kiềm
Rau tươi và trái cây có chứa nhiều chất kiềm - một yếu tố quan trọng gây rụng tóc và gây tóc yếu. Mệt mỏi thể chất và tinh thần lâu ngày và chế độ ăn nhiều thực phẩm đường và chất béo sẽ gây ra sự hình thành của "chất độc có tính axit " trong quá trình trao đổi chất . Các thực phẩm gan, thịt , hành tây rất dễ gây ra nhiều "độc tố axit " trong máu, vì vậy bạn nên hạn chế các loại thực phẩm này.
I-ốt
Tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng giúp cho tóc bóng, mượt. Bổ sung i-ốt có thể tăng cường chức năng bài tiết của tuyến giáp và sẽ rất hữu ích cho sức khỏe của tóc. Bạn có thể ăn nhiều tảo bẹ, rong biển và hàu .
Vitamin E
Vitamin E có thể ngăn chặn quá trình lão hóa của tóc và thúc đẩy tăng trưởng tóc. Bạn có thể ăn nhiều thực phẩm như rau diếp tươi , bắp cải và mè đen .
Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên ăn nhiều rau tươi và hoa quả hơn là một trong những cách hiệu quả để bảo vệ tóc . Rau xanh thẫm lá như bông cải xanh, cải xoăn, rau bina và củ là nguồn dồi dào vitamin A và sắt. Vitamin A cần thiết cho việc sản xuất các loại dầu tự nhiên bảo vệ tóc và cung cấp dưỡng chất cũng như độ đàn hồi cơ bản cho tóc. Các loại rau màu xanh đậm cung cấp cả sắt và canxi, cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh.
Thiếu hụt chất dinh dưỡng khi bạn đang ăn chay hoặc giảm cân sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Để có nguồn vitamin và axit cần thiết, bạn có thể thêm các thực phẩm bổ sung vitamin tăng cường sức khỏe cho tóc và cơ thể, tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng cũng như cách bổ sung hàng ngày sao cho hiệu quả.
Theo Vnmedia

>> xem thêm

Bình luận(0)