'Bí mật' khiến lỗ chân lông biến mất

Google News

Áp dụng phương pháp đến từ tự nhiên là một trong những sự lựa chọn thông minh để cải tạo các lỗ chân lông trên khuôn mặt.

Làm sạch da
Lỗ chân lông sẽ ngày càng rộng hơn khi chúng bị bít bởi dầu, chất cặn bã, mỹ phẩn.... Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn phải làm sạch da mặt sau khi đi đường về, sáng ngủ dậy và tối trước khi lên giường. Nếu vừa trải qua một chuyến du ngoạn đầy bụi bẩn hoặc trang điểm dày phấn, bạn nên dùng dung dịch tẩy trang dạng dầu, thấm đẫm lên miếng bông rồi nhẹ nhàng lấy chất bẩn.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tẩy da chết để da được thông thoáng. Không nhất thiết phải mua các sản phẩm tẩy tế bào chết đắt đỏ, bạn chỉ cần chế hỗn hợp rẻ tiền từ đường nâu mịn cùng mật ong. Thoa hỗn hợp tẩy da chết lên da, nhẹ nhàng xoa theo đường vòng tròn khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, hạ dần nhiệt độ nước rồi kết thúc quá trình bằng nước mát và lạnh để lỗ chân lông được thu nhỏ.
Chườm đá lạnh
 
Nếu bạn muốn ngay lập tức thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt, đá lạnh có thể giúp bạn trong vài phút và hiệu quả cực kỳ.
Lấy một chiếc khăn dày, quấn quanh một cục đá lạnh và chườm lên da mặt của bạn. Thực hiện trong khoảng 30 giây và tận hưởng kết quả.
Sữa chua
Sữa chua có chứa acid lactic và chế phẩm sinh học giúp loại bỏ vi khuẩn có hại là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá cũng như gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
Thoa một lớp sữa chua mỏng lên trên da mặt, để trong khoảng từ 5 đến 10 phút trước khi rửa lại với nước sạch.
Đắp dưa leo
 
Không chỉ là một món ăn rất ngon khi kết hợp với các nguyên liệu khác, dưa leo còn giúp se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.
Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần xắt dưa thành lát mỏng đắp lên mặt, để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước mát.
Chanh
Một trong những loại quả có hiệu quả tốt nhất trong việc thu gọn lỗ chân lông đó là quả chanh. Trong chanh có nhiều enzyme tự nhiên giúp da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông thanh sạch, thu nhỏ lỗ chân lông và còn làm da bạn sáng lên từng ngày.
Công thức với chanh là: Bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh với 1 chén nhỏ nước tinh khiết cùng 1/2 chén nước ép dưa chuột tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó, thoa nhẹ lên vùng da có lỗ chân lông lớn.
Bột yến mạch
Nếu làn da bạn bị khô, mỏng, nhạy cảm thì sử dụng chanh sẽ khiến da bạn dễ kích ứng. Chính vì vậy bạn nên trộn nó với bột yến mạch. Bột yến mạch sẽ nhẹ nhàng thanh lọc, nuôi dưỡng làn da khô.
Một loại mặt nạ giúp lỗ chân lông se nhỏ khác cũng có thành phần yến mạch đó là, trộn yến mạch với giấm táo và mật ong. Loại mặt nạ này rất hiệu quả với da khô và da nhạy cảm.
Toner nước rau cải
Nước rau bắp cải cũng có hiệu quả bất ngờ, Sau khi luộc rau, bạn chắt lại ít nước, cho vào khay đá viên. Dùng đá này để mát xa da mặt sau khi rửa mặt. Kiên trì làm như vậy hàng ngày, bạn sẽ thấy tác dụng thần kỳ của nó.
Ăn uống lành mạnh
Ăn uống không hợp lý làm rối toạn khả năng bài tiết của cơ thể đặc biệt là vùng da nhậy cảm như da mặt từ đó gây ra các vấn đề về mụn trứng cá.
Thường thì làn da trải qua nhiều lần xuất hiện mụn trứng cá cũng gây ra lỗ chân lông trên vùng da ấy nở to hơn các vùng da bình thường khác.
Thực hiện một chế độ ăn uống giàu protein từ thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả.
Uống nhiều nước nhưng không nên dùng nước uống có đường, các loại nước ngọt và đặc biệt là các loại nước chứa chất kích thích như bia rượu hay cafe.
Theo Lam Hạ/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)