Bảo quản mỹ phẩm dạng kem, nước mùa hè đúng cách

Google News

(Kiến Thức) - Vào mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, bạn nên lưu ý những điều sau để bảo quản mỹ phẩm đúng cách.

Bao quan my pham dang kem, nuoc mua he dung cach
 Không bảo quản mỹ phẩm trong nhà tắm. Rất nhiều cô gái chọn một ngăn tủ trong phòng tắm để cất giữ mỹ phẩm của mình mặc dù phòng tắm lại hoàn toàn không mát mẻ và khô ráo như bạn nghĩ. Trong phòng tắm có quá nhiều vi khuẩn, nhiệt độ thì lại cao, hơi nước và độ ẩm cũng rất lớn...

Bao quan my pham dang kem, nuoc mua he dung cach-Hinh-2
 Bảo quản lạnh. Hãy bảo quản trong tủ lạnh các loại kem dưỡng mắt, các sản phẩm dạng xịt hay các sản phẩm handmade. Đối với các loại kem dưỡng da vùng mắt, việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ không làm gia tăng thời hạn sử dụng mà chỉ có thể giúp làm nhanh chóng giảm các quầng thâm mắt khi bạn thoa kem lạnh lên. Tương tự với sản phẩm sạng xịt, thường là xịt khoáng dưỡng ẩm và kem chống nắng, nhiệt độ lạnh sẽ giúp làm dịu da nhanh chóng.

Bao quan my pham dang kem, nuoc mua he dung cach-Hinh-3
 Đối với các loại serum và kem dưỡng da, bạn không nên đặt cả lọ/hộp kem vào tủ lạnh và chỉ nên chiết một lượng nhỏ để đủ dùng 1 tuần vào một hộp sạch và kín nắp lưu trữ trong tủ lạnh. Cách làm này sẽ giúp bạn hạn chế việc liên tục mở nắp sản phẩm, tránh vi khuẩn và không khí dễ dàng xâm nhập vào lọ đựng kem.

Bao quan my pham dang kem, nuoc mua he dung cach-Hinh-4
 Với loại kem nền và kem che khuyết điểm dạng lỏng, bạn nên tránh để mỹ phẩm dưới ánh nắng mặt trời bởi tia UV có thể khiến chúng nhanh bị hỏng hơn.

Bao quan my pham dang kem, nuoc mua he dung cach-Hinh-5
 Nước hoa. Bạn nên để nước hoa ở nơi kín, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao bởi những yếu tố này làm nước hoa hỏng rất nhanh. Bên cạnh đó, khi đã mở chai nước hoa, các nàng nên lưu lại hộp giấy vì nó giúp giữ gìn mùi hương trong lọ.

Bao quan my pham dang kem, nuoc mua he dung cach-Hinh-6
Mascara. Để có thể bảo quản mascara tốt, bạn không nên mở nắp lâu và đóng chặt ngay sau khi dùng xong. Không nên để mascara ở nhiệt độ cao hoặc những nơi có nhiều ánh nắng. Ngoài ra, các sản phẩm dùng cho mắt như mascara bạn nên dùng riêng để không bị lây truyền các bệnh về mắt. 

Bao quan my pham dang kem, nuoc mua he dung cach-Hinh-7
 Son môi. Tránh để son môi ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, nhiệt độ có thể làm chảy son. Chị em nên giữ chúng ở nơi ít gió, thoáng và không có ánh nắng mặt trời. Bạn cũng không nên bảo quản son môi trong tủ lạnh, bởi nhiệt độ thấp có thể khiến son đổ mồ hôi, lớp dầu và sáp bị tách ra, chất lượng son bị giảm đi đáng kể.

Bao quan my pham dang kem, nuoc mua he dung cach-Hinh-8
Tránh chạm tay trực tiếp vào mỹ phẩm. Tránh chạm vào những sản phẩm này nếu không thật sự cần thiết. Nếu bạn cần một lượng nhỏ mỹ phẩm, hãy sử dụng que trộn, muỗng hay bất cứ một dụng cụ nào khác để lấy một lượng đủ dùng, và đặt lên tay để sử dụng. 

Bao quan my pham dang kem, nuoc mua he dung cach-Hinh-9
 Tránh dùng chung mỹ phẩm. Dùng chung mỹ phẩm đồng nghĩa với dùng chung vi khuẩn. Đây là một điều đặc biệt quan trọng đối với những mỹ phẩm dùng để trang điểm mắt nếu bạn không muốn cùng bị nhiễm trùng mắt và những bệnh về mắt với người khác. Vì vậy, đừng bao giờ dùng chung mỹ phẩm hay dụng cụ trang điểm.
Ngọc Anh (TH)

Bình luận(0)