Ăn chuối theo cách này, thánh gầy tăng nhẹ cũng 5-7kg sau 1 tháng

Google News

Mỗi ngày dùng 1 ly sinh tố chuối là cách đơn giản giúp bạn bổ sung dinh dưỡng và tăng cân an toàn.

1. Chuối là nguồn bổ sung dinh dưỡng dồi dào
Chuối rất giàu vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông máu. Bên cạnh đó, chuối cũng chứa hàm lượng mangan dồi dào giúp lấy được nguồn năng lượng dồi dào từ thức ăn, nhờ đó uống sinh tố chuối mỗi ngày giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt, cải thiện sự trao đổi chất.
Kali là một khoáng chất giúp cân bằng chất giải điện trong cơ thể, kích thích sản xuất năng lượng cho tế bào. Trung bình 1 quả chuối cung cấp khoảng 10% nhu cầu kali, 27 carbonhydrat và 14g đường. Mặt khác, chuối là thực phẩm ít chất béo, giàu chất xơ, kali, vitamin, sắt và protein. Vì thế, ăn chuối có thể giúp bạn tăng cân tự nhiên và khỏe mạnh.
Ảnh minh họa. 
2. Cách ăn chuối giúp tăng cân nhanh
Để tăng cân nhanh, bạn nên ăn 3-4 quả chuối mỗi ngày và có thể kết hợp với chế độ luyện tập vì chuối cũng tham gia vào quá trình hình thành cơ bắp, giúp người luyện tập có thể đạt được trọng lượng như mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sinh tố chuối như một món ăn nhẹ sau mỗi bữa để cải thiện cân nặng.
3. Một số thực đơn tăng cân với chuối
Sinh tố chuối sữa
Nguyên liệu cần có: Chuối, sữa tươi và socola.
Cách làm:
- Chuối lột vỏ, thái thành từng miếng mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố xay cùng với sữa tươi và vài viên đá.
- Đổ hỗn hợp ra cốc và bào nhỏ socola rồi rắc lên trên. Bạn nên thưởng thức ly sinh tố này khi vừa chế biến xong để đảm bảo hương vị thơm ngon, bổ dưỡng của chuối và sữa, phát huy tối đa hiệu quả tăng cân.
Sinh tố chuối hạnh nhân
Nguyên liệu cần có: Chuối, hạnh nhân giã nhỏ, muối, vani và sữa không đường.
Cách làm:
- Chuối lột vỏ, thái lát sau đó đặt vào khay lót giấy nến và đặt trong ngăn đá tủ lạnh trong vòng 3 giờ.
- Trộn đều hạnh nhân, vani và muối với tỉ lệ bằng nhau vào một cái bát. Sau đó, bỏ chuối đã đông ra vào máy xay sinh tố cùng sữa tươi không đường và hỗn hợp hạnh nhân, vani, muối ở trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn và thưởng thức.
Theo Hà Trần/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)