8 cách "giải cứu" mái tóc khỏi bã kẹo cao su cực kỳ đơn giản

Google News

Mái tóc tuyệt đẹp bỗng dưng bị bã cao su bị dính vào gây ra tình trạng hết sức khó chịu và bực bội là nỗi ám ảnh của không ít người.

Cách "giải cứu" mái tóc khỏi bã kẹo cao su.
1. Sử dụng bơ lạc
Lấy một lượng nhỏ khoảng 80g đến 100g bơ lạc chà lên vùng diện tích bị bám kẹo, có thể trộn thêm ít kem đánh răng để tăng hiệu quả. Để vài phút rồi dùng tay hoặc bàn chải chà sau đó vuốt nhẹ lớp bơ lạc miếng kẹo cao su bị sẽ nhẹ nhàng bong ra theo lớp bơ.
Lấy được kẹo cao su ra khỏi tóc bạn phải gội lại đầu để làm sạch những chỗ bị bơ bám.
2. Sử dụng dầu thực vật
Lấy một lượng nhỏ dầu chà lên vùng bị dính bẩn trong thời gian từ 2 đến 3 phút. Sau đó dùng tay hay lược nhiều răng để lấy kẹo ra.
Tương tự như với cách sử dụng bơ lạc, cách làm này sẽ để lại dầu trên tóc hoặc cổ áo nên bạn sẽ phải mất thêm một chút thời gian để gội lại đầu làm sạch vết dầu.
3. Sử dụng đá lạnh
Dùng đá lạnh để lấy kẹo cao su ra khỏi mái tóc là cách dễ áp dụng nhất, không để lại vết bẩn nào nhưng cũng tốn nhiều thời gian nhất. Dùng một cục đá lạnh chà trực tiếp vào vùng diện tích tóc bị dính kẹo cao su trong thời gian 15 phút. Đá sẽ làm chỗ kẹo bị cứng lại và tan thành nhiều vụn nhỏ. Sau đó bạn chỉ việc bóc những miếng kẹo cao su ra.
4. Sử dụng Vaseline
Bôi vaseline lên phần tóc bị dính kẹo cao su rồi để trong vòng 2 đến 3 phút. Sau đó dùng tay hoặc bàn chải xoa nhẹ, rồi vuốt mạnh. Vaseline trơn sẽ kéo kẹo cao su khỏi tóc. Nên nhớ gội lại đầu để làm sạch vết dầu.
5. Sử dụng nước chanh tươi
Vắt chanh tươi vào một cái cốc. Cho thêm nước để pha loãng ra. Sau đó bôi trực tiếp lên phần tóc bị dính bẩn và chờ đợi kết quả. Biện pháp này đơn giản chỉ nên áp dụng với vết dính mới và tóc bị bám ít kẹo, diện tích bị dính nhỏ.
6. Sử dụng chai xịt WD-40
Đây là cách hiệu quả nhất để loại bỏ kẹo cao su bám trên tóc. Xịt một ít thuốc lên vùng dính kẹo, rồi chà nhẹ cho đến khi kẹo bong ra.
Chú ý WD-40 có thể gây cháy nổ, vì vậy không được hút thuốc trong khi thực hiện hoặc để ở những nơi gần ngọn lửa.
7. Sử dụng kem dưỡng da tay và môi
Trộn một ít hỗn hợp gồm kem dưỡng da tay và dưỡng môi lại với nhau để làm tăng độ trơn. Sau đó, bôi trực tiếp lên phần bị dính kẹo, chà nhẹ. 5 phút sau chắc chắn miếng kẹo cao su sẽ được lấy ra khỏi tóc một cách dễ dàng.
8. Sử dụng nước ngọt có gas
Với phương pháp sử dụng nước ngọt có gas, bạn chỉ cần nhúng tóc dính kẹo cao su vào nước ngọt, các thành phần có trong loại nước này sẽ làm bã kẹo mềm ra giúp chúng ta dễ dàng gỡ ra.
Phương pháp này không chỉ áp dụng trên tóc mà còn cả trên giày.
Theo Trịnh Ninh/baophapluat.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)