6 mẹo hay giúp thu gọn "núi đôi" quá cỡ

Google News

Đừng lo lắng nếu bạn đang có vòng 1 quá cỡ. Muốn thon gọn, vừa vặn hơn với thân hình cũng không hề khó nếu làm theo những cách đơn giản sau đây.

Chuyện vòng 1 quá cỡ tưởng chừng là niềm ao ước chung của các cô gái, bởi bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người đối diện, diện những trang phục sexy, chẳng bao giờ bị gán cho những biệt danh như "hai lưng" hay "màn hình phẳng", "LCD"… Thế nhưng đó sẽ là một câu chuyện khác nếu bạn đang sở hữu vòng 1 quá lớn.
1. Uống cà phê đều đặn mỗi ngày
Đối với những chị em muốn vòng 1 to lên nhanh chóng thì nên tránh xa các loại nước có ga, cà phê,… vì có thể làm cho mô mỡ bị teo đi. Do đó, nếu ngực của bạn đang quá lớn và muốn thu nhỏ lại thì có thể uống khoảng 2 ly cà phê mỗi ngày, vòng 1 của bạn sẽ trở về kích thước nhỏ gọn hơn.
Tuy nhiên, sử dụng cà phê nhiều có thể gây ức chế thần kinh hoặc mất ngủ và căng thẳng nên bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi sử dụng cà phê trong nhiều ngày liên tiếp.
2. Tăng cường thực phẩm giàu vitamin A, E, C và chất béo không no
6 meo hay giup thu gon "nui doi" qua co
Ảnh minh họa. 
Vòng 1 quá lớn là do mô mỡ trong khoang ngực tập trung nhiều. Chính vì thế, để vòng 1 nhỏ lại thì không nên nạp thêm năng lượng để mô mỡ phát triển hơn. Do đó, việc bổ sung những thực phẩm hoa quả giàu vitamin như cam, bưởi,... hoặc nước ép hoa quả có thể giúp bầu ngực tiêu hao lượng mỡ trong khoang ngực, giúp ngực nhỏ gọn hơn mà không bị chảy xệ hay chùng nhão da.
3. Dùng áo nịt ngực
Áo nịt ngực khá tiện dụng, có thể giải quyết vấn đề cấp bách cho vòng 1 của bạn, là cách nhanh nhất giúp giấu đi bầu ngực quá cỡ. Áo nịt ngực khá dễ mua, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chất liệu và kích cỡ, được bán ở các cửa hàng chuyên về đồ lót hoặc các cửa hàng bán quần áo.
Thông thường, áo bó ngực sẽ có 2 lớp, lớp ngoài là cotton và lớp trong là nylon. Lớp nylon sẽ ôm sát và bó chặt ngực lại, ngực sẽ phẳng hoặc nhỏ lại tùy vào việc bạn điều chỉnh kích cỡ và cố định lại bằng phần gài phía bên cạnh áo.
Sau sinh chị em không nên mặc áo quá rộng hoặc “thả rông” vòng 1 vì như vậy càng làm cho tình trạng chảy xệ ngực trở nên khó kiểm soát hơn. Kể cả khi tập thể dục bạn cũng nên mặc áo ngực chuyên dụng để ngực không bị dịch chuyển, co kéo quá nhiều.
Lưu ý khi mặc áo nịt ngực:
+ Không mặc áo bó ngực quá 8 giờ/ ngày: Mặc lâu sẽ khiến các tế bào bên dưới tổn thương, khó thở, đau nhức vùng lưng.
+ Cởi áo nịt ngực trước khi đi ngủ: Mục đích để cơ thể phục hồi và thư giãn.
+ Không sử dụng các loại băng keo hay gạc cá nhân để bó ngực: chúng có thể làm giảm khả năng vận động và ảnh hưởng tới hệ hô hấp.
+ Nếu thấy đau, hãy ngưng sử dụng: Cách làm ngực nhỏ này mặc dù giúp bạn giấu ngực tốt, an toàn, nhưng nếu không lựa chọn kích cỡ áo ngực phù hợp, nó sẽ phản tác dụng, bầu ngực sẽ “kêu cứu” vì đau.
4. Bơi lội
Mỗi ngày bạn nên bơi từ 45 - 60 phút để kích thích sự hoạt động của các nhóm cơ ngực, đốt cháy mỡ thừa, từ đó làm vòng 1 săn nhỏ lại hiệu quả.
5. Massage thu nhỏ ngực
Kích cỡ ngực được quyết định bởi 3 yếu tố, trong đó sự phát triển của cơ nâng ngực là yếu tố quan trọng vì thế nếu bạn đang tìm kiếm cách làm cho ngực nhỏ lại thì nên chăm chỉ massage ngực đều đặn mỗi ngày. Cách làm ngực nhỏ lại tại nhà khá đơn giản như sau:
+ Dùng 2 ngón tay (ngón trỏ và ngón cái) đặt ở điểm đầu của bầu ngực sau đó bắt đầu massage ngực theo chiều kim đồng hồ, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.
+ Thực hiện lặp lại động tác từ 50 – 70 lần trong 10 – 15 phút, 2 lần/ ngày.
6. Bài tập ép ngực
Bài tập này giúp bạn có vòng 1 săn chắc hơn, không sồ sề, núng niếng mỡ thừa. Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn dài để vòng sau lưng. Cầm hai đầu khăn và kéo hết sức về phía trước ngực, lấy hết sức ép chặt ngực. Cứ thực hiện liên tục động tác như vậy trong vòng 30 phút hàng ngày.
Theo Ariel/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)