6 điều "quen tay" của bạn gái khiến nhan sắc xuống cấp trầm trọng

Google News

Trong cuộc sống hàng ngày các bạn gái thường xuyên có những thói quen tưởng chừng là bình thường, nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế và thẩm mỹ đều kết luận: Những điều đó tối kỵ với nhan sắc của các bạn. 

Các bạn nên bỏ thói quen đó và làm theo những hướng dẫn dưới đây:
1. Không nên liếm môi
Trong nước bọt của chúng ta chứa các enzyme khá mạnh nên khi liếm môi sẽ để lại trên bề mặt môi cũng như vùng da bao quanh miệng một lớp mỏng và nó sẽ gây ra hiện tượng khô, nứt nẻ.
Đặc biệt các bạn nữ cần phải lưu ý từ bỏ thỏi quen này bởi liếm môi đồng nghĩa với việc bạn đang "ăn son" đấy!
 
Đồng thời thói quen này đồng nghĩa với việc bạn đang làm xuất hiện xung quanh môi những vết chân chim. Muốn khắc phục các bạn nên sử dụng loại son không màu chống khô môi.
2. Đừng rửa mặt và lau mặt thường xuyên
Trên da mặt của chúng ta đều được lớp chất nhờn và dưỡng ẩm để tránh những tác động từ bên ngoài. Nếu các bạn gái rửa mặt nhiều lần sẽ làm khô da và mất đi sự bảo vệ đó.
Với các bạn gái da nhờn luôn thích cảm giác sạch sẽ và thoải mãi khi rửa mặt, thực tế cho thấy da có cơ chế tự động và bạn càng rửa mặt nhiều, chất nhờn càng xuất hiện.
Các bạn nên nhớ khăn rửa mặt cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn chính vì vậy khi bạn cọ xát nhiều gây tổn thương cho các mô xung quanh mắt, vi khuẩn sẽ xâm nhập và làm mất tính đàn hồi của da.
Chính vì vậy những bạn sở hữu làn da trung tính nên rửa mặt 2 lần/ ngày và làn da nhờn nhiều nhất 3 lần/ngày là đủ.
Các bạn nên chú ý da dầu không nên rửa bằng nước lạnh, vì nó sẽ khiến lỗ chân lông co lại và bạn không thể rửa sạch những chất bẩn tích tụ bên trong khiến cho mụn trứng cá, mụn bọc phát triển.
Đồng thời các bạn nên cẩn trọng khi chọn sản phẩm sữa rửa mặt cho phù hợp với loại da của mình và không rửa bằng nước quá nóng; tẩy tế bào chết quá nhiều…
3. Không nên sờ lên mặt nhiều lần
Bạn có biết, trung bình mỗi người thường chạm tay lên mặt 3,6 lần/ giờ. Hàng ngày bàn tay chúng ta tiếp xúc với nhiều vật dụng như là bàn phím máy tính, điện thoại di động, iPad... Ở đó thường có vi khuẩn ẩn nấp và khi bạn tiếp xúc và sờ lên mặt, vô tình bạn đã lây lan trên bề mặt da.
Đặc biệt các bạn ở độ tuổi dậy, thường có rất nhiều mụn và thói quen hay sờ lên mặt, thậm chí còn tự tay nặn mụn trứng cá. Điều đó gây cho bề mặt da của bạn bị tổn thương, vi khuẩn càng dễ xâm nhập gây ra bưng mủ, thâm đen.
Các bạn nên bỏ ngay thói quen sờ lên mặt bởi động tác này sẽ đưa vi khuẩn lên mặt tạo các vết sần và mụn trứng cá có cơ hội phát triển rất cao.
Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da và bôi kem dưỡng da một lớp mỏng để tránh ngứa ngáy, tổn thương da mặt. Và bạn nên nhớ rửa tay xà phòng chưa chắc là hết vi khuẩn, tốt nhất hãy bỏ ngay thói quen này.
4. Không nên sử dụng đồng thời thuốc nhuộm và dầu chải đầu
Ông cha ta có câu “hàm răng mái tóc là góc con người”, vậy mà nhiều bạn trẻ không để ý đến mái tóc, thậm chí còn ít bạn biết thuốc nhuộm tóc là mối nguy hại khôn lường đến sức khoẻ.
Bởi khi sử dụng thuốc nhuộm các phân tử hoá chất có thể tấn công và làm thay đổi cấu trúc bên trong tóc. Do vậy sau khi nhuộm tóc thường khô và cứng hơn, các bạn thường nghĩ ngay đến việc dùng dầu dưỡng chải đầu.
Nhưng theo nghiên cứu chính lúc nhuộm tóc đã gây tổn thương tóc mà dùng ngay dầu chải đầu càng làm hỏng da đầu và xuất hiện mụn.
5. Không nên quấn chặt tóc bằng dây cao su
Nhiều bạn gái thường xuyên muốn quấn tóc lên cao và chặt để mái tóc không bị tung ra, thậm chí còn dùng dây cao su nhiều màu để “làm dáng điệu đà” cho tóc.
Nhưng hầu hết các bạn đều không biết quấn chặt sẽ khiến mái tóc bị tổn thương gây ra gãy, rụng tóc. Bên cạnh đó quấn chặt lâu ngày còn tạo lên nếp tóc xấu xí, thậm chí gây ra những cơn đau đầu mà bạn không thể nghĩ tới.
Vì vậy các bạn gái muốn làm đẹp với mái tóc chỉ nên thỉnh thoảng mới buộc chặt quấn cao này thôi nhé.
6. Lúc di chuyển đầu bạn không nên cúi xuống
Trong cuộc sống đôi khi bạn cảm thấy mình hơi cao hơn so với các bạn đồng trang lứa, đặc biệt với đôi giày cao gót khiến bạn hơn là “bạn nam ấy” cả nửa cái đầu khi sánh vai.
Chính vì vậy bạn bắt đầu nghĩ đến việc đi hơi cúi xuống để giảm chiều cao, nhưng thực tế tư thế đó có hại cho cột sống. Và lâu dài sẽ dẫn đến việc đau lưng.
Cách tốt nhất bạn nên thay đổi thói quen vận động, tìm giải pháp tốt nhất để hạn chế việc cúi về phía trước, bởi khi đó dáng bạn sẽ không còn chuẩn đồng thời dễ gây cảm giác thiếu năng động và tự tin.
Với 6 điều tối kị trên nếu bạn bắt đầu thay đổi từ hôm nay các bạn gái chẳng những không ảnh hưởng đến nhan sắc của mình mà còn tự tin, đẹp hơn mỗi ngày.
Theo Hà Quàng/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)