5 sai lầm khi làm đẹp khiến bạn xấu hơn

Google News

(Kiến Thức) - Khi mắc phải những sai lầm khi làm đẹp dưới đây thì dù bạn có chăm chỉ đến mức nào cũng không mang lại hiệu quả.

1. Không kiên trì
Làm đẹp là cả một quá trình bạn cần phải kiên trì. Không phải hôm nay bạn quyết tâm đắp mặt thì sáng mai, da của bạn từ làn da nâu thành làn da trắng hồng ngay tức khắc được. Quá trình này cần phải tính theo tháng, quý, năm. Hơn nữa, việc bạn không kiên trì làm đẹp kết hợp với việc phơi sương, phơi nắng, chắc chắn nhan sắc của bạn mãi chẳng cải thiện được mà có xu hướng xấu đi.
5 sai lam khi lam dep khien ban xau hon
 Không kiên trì khiến da bạn trở nên xấu xí hơn.
2. Thực hiện sai các bước làm đẹp
Bạn mê làm đẹp. Vậy thì đừng quên hỏi ý kiến của những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Bởi việc bạn lên mạng và "google" một loạt công thức làm đẹp thì chưa chắn những công thức này đã chuẩn xác. Hơn nữa, với tâm lý nóng vội và thích đốt cháy giai đoạn, bạn thường bỏ qua các bước làm đẹp, làm tắt hoặc làm sai. Như việc bạn đắp mặt mà quên không tẩy sạch các vết bẩn trên da, hậu quả là các chất cặn bã ở lại sẽ tích tụ trở thành ổ vi khuẩn. Chỉ một thời gian ngắn, da đẹp chưa thấy đâu nhưng mụn lại xuất hiện.
3. Áp dụng "thập cẩm" các loại làm đẹp
Tâm lý của kẻ nóng vội là thấy bất cứ kinh nghiệm làm đẹp của ai đó hiệu quả tức thì, dễ làm là nhanh chóng chộp lấy và áp dụng luôn. Việc áp dụng "thập cẩm" các phương pháp làm đẹp chẳng những khiến bạn không đẹp lên mà còn gây tác dụng phụ do da chưa kịp thích nghi. Hãy kiên trì lần lượt từng phương pháp.
4. Đốt cháy giai đoạn, làm đẹp thần tốc
Một nguyên nhân khiến bạn làm đẹp thành hóa xấu là do đốt cháy giai đoạn. Thay vì quy định đắp mặt 2-3 lần 1 tuần, bạn lại ngày nào cũng đắp mặt. Làn da nhạy cảm sẽ không thể kịp hấp thụ hết chất dinh dưỡng từ mặt nạ mà còn dễ dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng.
5. Không rời xa Smartphone
Hãy coi việc dành thời gian làm đẹp mỗi ngày là lúc bạn đang thư giãn. Vậy nên, bạn đừng chằm chằm nhìn vào trước Smartphone bởi sóng bức xạ của chiếc điện thoại sẽ làm tác dụng làm đẹp giảm đi đáng kể. Hơn nữa, quá trình làm đẹp mà tâm trạng không thoải mái, tác dụng của nó sẽ ngược lại.
Tuệ Minh

Bình luận(0)