Từ "ăn hang ở hốc" thành tỷ phú nhờ "điều kỳ diệu" có thật

Google News

(Kiến Thức) - Nghèo đến mức thành người vô gia cư, phải sống trong hang hốc, cặp anh em đổi đời thành tỷ phú nhờ kho báu từ trên trời rơi xuống.

Hai anh em Zsolt Peladi và Geza Peladi người Đức từng là những người vô gia cư, có một cuộc sống lang thang nay đây mai đó, nghèo đến mức phải vào trong hang núi tại vùng ngoại ô Budapest sống tạm bợ.
Hàng ngày, Zsolt và Geza đi lang thang khắp nơi, nhặt nhạnh phế liệu và đem bán lấy chút tiền ăn uống. 
Tu "an hang o hoc" thanh ty phu nho "dieu ky dieu" co that
  Zsolt Peladi.
Thế nhưng vào một ngày đẹp trời năm 2009, Zsolt và Geza được thông báo rằng bà ngoại thất lạc của họ vừa qua đời. Toàn bộ khối tài sản trị giá khoảng 7 tỷ đô sẽ thuộc quyền sở hữu của họ và một người em gái khác hiện đang sống ở London. 
Dường như không thể tin được vào điều kỳ diệu này, hai anh em Zsolt và Geza vô cùng sửng sốt khi nhận được thông báo. Họ nằm mơ cũng không thể nghĩ được rằng, chuỗi ngày ăn hang ở hốc, nhặt rác kiếm cơm đã kết thúc, họ thực sự đã trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm.
Người anh Geza nói rằng: "Chúng tôi không biết mẹ mình có từng kể cho bà ngoại nghe về sự tồn tại của chúng tôi hay không. Tuy nhiên khi người ta làm điều tra về phả hệ thì các luật sư đã tìm ra chúng tôi".
Mời quý độc giả xem video: Hy hữu cặp đôi may mắn hai lần trúng số độc đắc (Nguồn: VTV News)
Được biết, mẹ của hai anh em Zsolt và Geza xuất thân từ gia đình rất giàu có. Tuy nhiên không rõ lý do, bà đã cắt đứt hoàn toàn liên lạc với gia đình từ lâu. Hai anh em Zsolt và Geza cũng bị mẹ bỏ rơi. Sau đó, bố của họ cũng bỏ đi biệt tích. Mãi đến khi mẹ qua đời, hai anh em mới biết tin về bà.
Theo luật pháp của Đức, con cháu trực hệ sẽ tự động được hưởng gia tài của người quá cố. Trong trường hợp của Zsolt và Geza, vì mẹ của họ đã qua đời cho nên khối tài sản của bà ngoại sẽ được chuyển xuống đời tiếp theo, chính là hai anh em họ. 
Tu "an hang o hoc" thanh ty phu nho "dieu ky dieu" co that-Hinh-2
 Geza Peladi.
Trong một lần trả lời phỏng vấn, Geza nói: "Nếu mọi thứ êm xuôi, đây chính là sự bù đắp cho những gì tôi đã phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Tôi chỉ có Zsolt và nó cũng chỉ có tôi. Hai anh em chúng tôi sống nương tựa vào nhau. Chẳng có một người phụ nữ nào thèm nhòm ngó đến những kẻ sống trong hang như anh em tôi cả". 
Anh cũng cho biết thêm, với khối tài sản khổng lồ này, anh hy vọng cả mình và người em trai Zsolt sẽ được sống một cuộc đời bình thường như bao người khác, có thể tìm được hạnh phúc cho riêng mình.
Danh tính của người bà được giữ bí mật để bảo đảm sự an toàn, tránh những trường hợp giả mạo con cháu với mục đích chiếm tài sản.
Ngay cả hai anh em Zsolt và Geza cũng được yêu cầu trình giấy chứng tử của mẹ, cùng với những bằng chứng khác về danh tính và mối quan hệ gia đình của họ. Khi tất cả đã ăn khớp, hai anh em sẽ được xác nhận chính là người thừa kế hợp pháp và sẽ nhanh chóng được làm các thủ tục nhận tài sản.
Kiều Dụ (Theo Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)