Thợ săn nổi tiếng Nam Phi bị voi đè chết

Google News

Một thợ săn chuyên nghiệp người Nam Phi bị voi đè chết trong chuyến đi săn ở Gwai, Zimbabwe.

Nyasha Simukai, phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Động thực vật và Động vật hoang dã Zimbabwe, cho biết vụ việc một thợ săn chuyên nghiệp người Nam Phi bị voi đè chết xảy ra hôm 19/5 tại trang trại Good Luck gần Vườn Quốc gia Hwange ở Gwai, Zimbabwe.
"Sự cố đáng tiếc đã xảy ra khi đoàn đi săn vào giữa bầy voi và bị tấn công bởi các con voi cái", người phát ngôn Nyasha Simukai nói với CNN.
Khi 3 con voi lao đến phía các thợ săn, Theunis Botha, người dẫn đầu đoàn đi săn, liền nổ súng và khiến con thứ tư tiếp tục lao tới dùng vòi nhấc bổng ông lên.
Đúng lúc đó, con voi thứ tư bị một thợ săn khác bắn chết, con voi đổ sụp xuống người Botha khiến ông thiệt mạng.
Tho san noi tieng Nam Phi bi voi de chet
 Theunis Botha, 51 tuổi, bị voi đè chết khi đi săn trang trại Good Luck gần Vườn Quốc gia Hwange ở Gwai, Zimbabwe. Ảnh: Theunis Botha Big Game Hounds Safaris.
Theunis Botha, 51 tuổi, có 1 vợ và 5 người con. Được biết đến là một thợ săn chuyên nghiệp nổi tiếng người Nam Phi, ông thường xuyên dẫn đầu các cuộc săn sư tử và báo ở các quốc gia phía nam châu Phi.
Botha lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ săn bắn cho những khách hàng giàu có vào những năm 1980. Ông từng nhiều lần tới Mỹ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Theo website của công ty Theunis Botha Big Game Safaris and Hounds, ông là người tiên phong cho phong cách đi săn châu Âu có tên "Monteira" ở châu Phi. Theo phong cách này, một bầy chó lớn được dùng để dẫn hươu nai và lợn rừng tới chỗ thợ săn.
Theo Ngụy An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)