Thán phục nhà tu hành 43 năm tay giơ lên trời không hạ

Google News

(Kiến Thức) - Để thực hiện tín ngưỡng của mình, nhà tu hành Amar Bharati đã giơ cánh tay phải của mình lên trời trong suốt 43 năm qua mà không hạ xuống.

Nhà tu hành Amar Bharato, tên đầy đủ là Sadhu Amar Bharati Urdhavaahu là một người đàn ông thuộc tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ. Trước đây, Amar có một vợ và ba đứa con, sống một cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời, Amar đột nhiên nhận ra rằng, ông đã sống uổng phí. Ông quyết định buông tay với mọi thứ và trở thành một nhà tu hành khổ hạnh. Kể từ đó, Amar dành phần còn lại của cuộc đời để tôn sùng và phục vụ Thánh Shiva và bắt đầu chuỗi ngày tu hành ép xác rất khắc nghiệt. 
Than phuc nha tu hanh 43 nam tay gio len troi khong ha
 
Mới bắt đầu, ông Amar lang thang khắp nơi trên Ấn Độ, mặc bộ quần áo bằng vải thô đơn giản, chỉ mang một chiếc gậy Trishula để đồng hành. Tuy nhiên, cuộc sống nơi đây mai đó vẫn không khiến ông Amar thỏa nguyện, ông nhận ra rằng mình vẫn bận lòng bởi những thú vui của cuộc sống trần tục. 
Than phuc nha tu hanh 43 nam tay gio len troi khong ha-Hinh-2
 
Vào năm 1973, ông Amar quyết định mình sẽ tách khỏi những cám dỗ đó bằng cách luôn giơ cánh tay phải lên cao và giữ nguyên tư thế. Ngay cả khi đi vệ sinh hay ăn uống, làm bất cứ hoạt động gì, tay phải của ông cũng không hạ xuống. 
Than phuc nha tu hanh 43 nam tay gio len troi khong ha-Hinh-3
 
Bởi giơ tay lên cao trong suốt vài thập kỷ, tay phải của ông teo lại, khô và mỏng chẳng khác nào một que củi, không thể hoạt động bình thường được nữa. Amar cũng không cắt móng tay trong nhiều năm, khiến móng tay mọc dài cuộn xoắn lại, đổi thành màu đen và màu nâu. 
Than phuc nha tu hanh 43 nam tay gio len troi khong ha-Hinh-4
 
Theo ông Amar chia sẻ, khi mới bắt đầu thực hiện quyết tâm giơ cánh tay phải lên trời, ông gặp rất nhiều đau đớn. Nỗi đau kéo dài nhiều ngày khiến ông kiệt quệ nhưng Amar vẫn không bỏ cuộc. Đến khi toàn bộ cánh tay trở nên vô dụng, ông Amar mới được yên ổn. 
Than phuc nha tu hanh 43 nam tay gio len troi khong ha-Hinh-5
 
Không ai rõ kiểu tu hành ép xác kỳ lạ này của ông Amar có khiến ông tìm được thanh thản thực sự trong cuộc đời này hay không, nhưng việc ông giơ tay lên trời suốt 43 năm để quyết chí theo tín ngưỡng của mình thực sự là một việc phi thường, đáng khâm phục. 

Đinh Ngân (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)