Tàu điện năm 2025 trông sẽ như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể đi bộ suốt dọc chiều dài con tàu, điều mà trước đây là bất khả bởi đoàn tàu bị chia thành từng toa nhỏ.

Một hệ thống tàu điện mới dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng từ năm 2025 ở Anh, được hy vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến đối với du khách.

Với một phong cách thiết kế mới, bạn có thể đi bộ suốt dọc cả chiều dài con tàu, điều mà trước đây là bất khả bởi đoàn tàu bị chia ra thành từng toa nhỏ, gây lãng phí lớn về không gian sử dụng. Chỗ ra vào giờ đây cũng được phân cách đều và trang bị kiểu cửa kép rộng, cho phép việc lên xuống tàu được nhanh chóng hơn. 
Ngoài ra, hành khách cũng không còn phải bận tâm về khoảng trống giữa tàu và sân ga khi bước qua cửa: Các toa đều ngắn hơn, vậy nên đoàn tàu có thể dừng đỗ linh hoạt hơn cũng như tiến gần hơn đến phần sân ga.
Không chỉ vậy, một số chi tiết cải tiến nhỏ cũng được chăm chút trên hệ thống tàu điện Tube này của Luân Đôn, ví dụ như dải đèn LED dọc cửa sẽ nháy đỏ để cảnh báo hành khách khi cửa sắp đóng. Bên cạnh đó, toàn bộ thông tin hiển thị về chuyến đi, toa tàu và cả quảng cáo đều sẽ được hiển thị thông qua hệ thống màn hình điện tử thay cho giấy dán như truyền thống.
 Một số đoàn tàu chạy sâu dưới đất còn có thêm cả hệ thống điều hòa không khí. Và xin đừng quên, toàn bộ hệ thống tàu điện mới sẽ trang bị WiFi nữa, cũng như được tự động hóa điều khiển hoàn toàn.
Nếu bạn muốn biết hệ thống tàu điện mới của Luân Đôn tuyệt vời như thế nào, xin mời xem đoạn clip dưới đây:


Chí Phú

Bình luận(0)