Những phát minh "điên rồ" nhưng cực hữu ích

Google News

Những phát minh hơi “điên rồ” nhưng thực sự hữu ích cho sức khỏe bởi công nghệ thay đổi từng ngày giúp cuộc sống hoàn thiện hơn.

Gạt tàn “Xin đừng hút thuốc”
Chiếc gạt tàn này rất tinh tế khi biết bạn thèm thuốc và nhẹ nhàng nhắc nhở “Hút thuốc lá có thể gây hại cho sức khỏe”. Nhà khoa học Chung Wang Ping đã đăng ký bằng sáng chế năm 1992 tại Anh cho phát minh "điên rồ" này. Ông cho rằng, những biển cấm hút thuốc lá “tĩnh” không mấy hiệu quả vì thế nếu chiếc gạt tàn “biết nói” thì sẽ gây ấn tượng hơn nhiều. Vấn đề là gạt tàn được thiết kế bằng chất liệu nào để giúp nó đủ cứng, không bị vỡ trước cơn giận dữ của người nổi cơn “nghiện”.
Giầy có điều hòa nhiệt độ
Nhung phat minh
 
Người có đôi chân ra nhiều mồ hôi chỉ mong có một đôi giầy có nhiệt độ lý tưởng. Ẩn trong gót chân là một máy nén-giãn nở được cung cấp năng lượng từ “áp lực trọng lực” lên giày khi đi bộ. Một mạng lưới trao đổi nhiệt, trong đó có chất lỏng có điểm sôi thấp sẽ chuyển tải năng lượng này đến đế giày và tùy thuộc vào tâm trạng mỗi người mà chân bạn bị nóng hay lạnh. Chỉ cần cẩn thận đừng đi quá nhanh bởi có thể bạn bị… tê cóng. Tác giả của phát minh kỳ cục này là Israel Siegel, được cấp bằng sáng chế năm 1993.

Áo ngực khẩn cấp
Nhung phat minh
 
Các nhà khoa học ở Chicago, Mỹ đã phát minh ra chiếc áo nịt ngực, trong trường hợp khẩn cấp có thể biến thành 2 chiếc mặt nạ phòng độc, một cho người mặc và một cho người may mắn bên cạnh. Công trình này đã được trao giải Sức khỏe cộng đồng trong giải Ig Nobel 2009 với tiêu chí “đầu tiên khiến mọi người cười nhưng sau đó phải suy nghĩ”. Có vẻ như khi đối mặt với chiến tranh hóa học hoặc sinh học, chiếc áo ngực này sẽ dành cho những ai tiếp xúc với khói độc. Chỉ bằng động tác đơn giản, chiếc áo sẽ được tách làm đôi trở thành mặt nạ có bộ lọc không khí và có thể điều chỉnh kích thước tùy ý. Sản phẩm đã được tung ra thị trường với giá 29,99 USD.

Gối tăng cường trí nhớ
Chất lượng giấc ngủ đóng góp quan trọng cho sức khỏe mỗi người. Hiện thế hệ gối mới đã được thiết kế với mục tiêu giúp con người có được giấc ngủ tốt nhất. Từ chất liệu, hình dáng đến các tính năng, đây là một sản phẩm công nghệ cao, có thiết bị cảm biến phản ứng với nhiệt độ và trọng lượng của cơ thể con người, làm cho gối nâng niu từng chi tiết cơ thể. Mục tiêu hàng đầu của nó là phân phối đồng đều độ tải của cơ thể, hoàn toàn phù hợp với sinh lý như hỗ trợ đầu gối, cột sống, cổ, đảm bảo lưu thông máu bình thường trong khi ngủ, loại bỏ căng cơ và mệt mỏi. Đáng chú ý, thế hệ mới của loại gối này có thể nhớ những bộ phận “nhạy cảm”, những vùng hay khó chịu và đau đớn nên khi ngủ mà con người như có một chuyên gia chăm sóc, giúp hồi phục trí nhớ, cải thiện chất lượng sức khỏe.
Mp3 chống mụn
Nhung phat minh
 
Mụn trứng cá và máy nghe nhạc Mp3, nếu tìm đối tượng có quan hệ mật thiết thì chính là tuổi vị thành niên. Ai cũng trải qua giai đoạn dậy thì và “bùng nổ” mụn trứng cá, vì thế một công ty của Nhật Bản đã sáng chế ra loại máy nghe nhạc có khả năng “nặn” mụn. Máy SanDisk Samsa chỉ có dung lượng 128 MB (nghe nhạc được khoảng 20 phút) nhưng người sử dụng cũng tận dụng luôn thời gian đó để massage mặt. Hoạt động của máy rất đơn giản: 10 phút đầu, máy sẽ giải phóng ion âm, khiến lỗ chân lông giãn nở ra. Khi chuyển sang nút ngược lại, 10 phút sau đó, các ion dương sẽ loại bỏ chất nhờn của da và làm se khít lỗ chân lông.
Theo An ninh Thủ đô

Bình luận(0)