Ngỡ ngàng vì gái xinh có cổ dài ngoằng... như hươu

Google News

Xinh đẹp, trẻ trung, nhưng thiếu nữ Ukraine lại sở hữu chiếc cổ dài ngoằng, trông như hươu cao cổ.

- Dù rất xinh đẹp, nhưng cô gái trẻ Lyudmila Titchenkova người Ukraine lại có chiếc cổ dài ngoằng, trông như hươu cao cổ.

Lyudmila Titchenkova năm nay 16 tuổi, đang sinh sống tại thành phố Nikolaev, Ukraine. Dấu hiệu kỳ lạ trên cơ thể bắt đầu xuất hiện năm cô lên 10 tuổi. Lyudmila  không chỉ có chiều cao vượt trội với phần cánh tay dài hơn hẳn đám trẻ cùng trang lứa, mà phần cổ cũng có độ dài “khủng” và cột sống bị cong vẹo.

Cô gái trẻ dù rất xinh xắn nhưng lại có chiếc cổ kỳ lạ.
Cô bé Lyudmila ngày ấy luôn thấy áp lực và tự ti vì ngoại hình khác lạ của mình. Thương con, ông bà Titchenkova đã đưa cô tới bệnh viện địa phương kiểm tra. Các bác sĩ kết luận, Lyudmila mắc phải rối loạn di truyền hiếm gặp của các mô liên kết, tức hội chứng Marfan. Căn bệnh này có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trên cơ thể cô bé, như tim, mạch máu, khớp, xương hay mắt.
Lyudmila (ngoài cùng bên phải) nổi bật không chỉ bởi chiều cao mà còn vì chiếc cổ dài miên man của mình.
Lyudmila (ngoài cùng bên phải) nổi bật không chỉ bởi chiều cao, mà còn vì chiếc cổ dài miên man của mình.
 
Riêng trường hợp của Lyudmila, các mô liên kết trong xương sống đã bị ảnh hưởng, khiến cột sống bị cong góc 30 độ. Thật may mắn là thiếu nữ này đã trải qua cuộc phẫu thuật để nắn thẳng cột sống, giúp cô có thể sinh hoạt như người bình thường. Lyudmila hiện giờ đã hết tự ti với ngoại hình kỳ lạ của mình. Cô sống hòa đồng với bạn bè và tỏ rõ quyết tâm học hành chăm chỉ để lấn át bệnh tật
 
Thiếu nữ rạng ngời bên bạn bè.
Thiếu nữ rạng ngời bên bạn bè.
 
Khi những bức hình của thiếu nữ này lan truyền trên internet Nhật Bản, các cư dân mạng hết lời khen ngợi vẻ đẹp của Lyudmila, chứ không hề buông lời chê bai khiếm nhã chiếc cổ kỳ lạ.
 
Được biết, theo nghiên cứu y học, cứ 5.000 người thì có một trường hợp mắc hội chứng Marfan. Thậm chí, những biến chứng ở tim có thể khiến người bệnh suy giảm tuổi thọ. Nhưng nếu được chẩn đoán sớm và điều trị tích cực, hợp lý, họ vẫn có thể sống một cuộc sống bình thường.

Xem thêm hình ảnh của Lyudmila:

 
 

 

 

 
 
 

Thùy Dương (theo 163, Rocketnews24)

 

 

Bài đang đọc nhiều
Kỳ quái trứng gà mọc ra... đuôi chuột Kỳ quái trứng gà mọc ra... đuôi chuột Trai trẻ bị cụ ông 70 “tẩn“ tơi bời vì... chỗ ngồi Trai trẻ bị cụ ông 70 “tẩn“ tơi bời vì... chỗ ngồi Clip: Cuộc thi vừa chạy vừa cõng ngược vợ trên lưng Clip: Cuộc thi vừa chạy vừa cõng ngược vợ trên lưng

 

[links()]

Bình luận(0)