Nghị lực phi thường của người đàn ông “bán thân”

Google News

(Kiến Thức) – Khi màn đêm buông xuống, quầy hàng đậu phụ của người đàn ông chỉ còn một nửa cơ thể tại khu chợ đêm Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc lại tấp nập.

 Peng Shuilin, 55 tuổi, ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc, đã trở thành người bán thân sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp.



 Peng Shuilin trước cửa hàng tạp hóa riêng.

 Anh sắp xếp lại hàng hóa trên các giá đỡ.

Peng Shuilin, 55 tuổi, đã trở thành người bán thân sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp vào năm 1995. Sau khi cơ thể của ông bị cắt làm đôi bởi một chiếc xe tải, ông đã sống sót một cách kỳ diệu. Peng Shuilin đã nằm viện gần 2 năm ở tỉnh Thâm Quyến và trải qua một loạt các ca phẫu thuật với hi vọng cải thiện lại được phần lớn những cơ quan chính trong cơ thể mình.

Ông hiện chỉ cao 70 cm. Dù có sự thay đổi lớn trong cuộc sống của mình, "người đàn ông bán thân" này vẫn khiến nhiều người phải ngạc nhiên với nghị lực sống mạnh mẽ của mình.

Với sự hỗ trợ chính quyền địa phương, ông đã mở một cửa hàng tạp hóa riêng có tên gọi Half Man-Half Price Store vào năm 2007. Trong những năm gần đây, Peng bắt đầu thực hiện dự án kinh doanh mới của mình - thương hiệu "Đậu phụ nhà Peng Shuilin - Người đàn ông với một nửa cơ thể” - đã trở nên nổi tiếng với người dân địa phương.

Ông tin tưởng về chất lượng của đậu phụ mà nhà ông tự làm, và hy vọng nó sẽ mở một chuỗi cửa hàng phân phối khắp khu chợ Trường Sa. Ông cũng hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều người khuyết tật tham gia cùng mình. Peng cho rằng, đây không chỉ là cách mưu sinh của riêng mình mà còn là cách hiện thực hóa mong muốn giúp đỡ người khác của ông, đồng thời đây cũng là chìa khóa thành công của ông.

Peng và vợ (trái) làm đậu phụ cho khách.

Peng Shuilin chơi nhạc cho người hàng xóm nghe.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo (theo People Daily)

Bình luận(0)