Lửa thiêu toàn thân, cậu bé vẫn quyết làm điều ấm lòng sau

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ mới 5 tuổi thế nhưng cậu bé Tiểu Phong dũng cảm đã biết hi sinh bản thân để cứu em gái 2 tuổi. 

Vừa qua, tại Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc xảy ra sự việc đau lòng, khiến nhiều người không khỏi thương xót.
Ngày hôm đó, tại một ngôi nhà thuộc Hoài Hóa xảy ra cháy dữ dội. Trong ngôi nhà có trẻ em và người lớn. Tất cả người lớn để ở dưới tầng còn cậu bé Tiểu Phong, 5 tuổi và em gái mới 2 tuổi đều đang ngủ ở trên tầng. Đám cháy bốc cao, người lớn không cách nào chạy lên cứu hai đứa trẻ.
 
Khi thấy nóng, cậu bé Tiểu Phong giật mình tỉnh dậy. Sau phút giây hốt hoảng, thay vì chạy đến cửa sổ cầu cứu, cậu bé dũng cảm chạy thẳng vào phòng, ôm lấy em gái rồi mới chạy đến bên cửa sổ.
Cậu bé cố gắng giơ cao em gái nhỏ, hò hét khản giọng mong muốn những người lính cứu hỏa sẽ ưu tiên cứu em mình.
 
Đáng tiếc, vì Tiểu Phong quá nhỏ, không thể đỡ em gái được lâu. Toàn thân Tiểu Phong đã bị ngọn lửa đốt, đau đớn vô cùng. Cuối cùng, Tiểu Phong đặt em gái xuống, tự leo lên bệ cửa sổ rồi quay xuống cúi người ôm em gái, nhưng khi quay người lại để cứu em, ngọn lửa nuốt trọn cô bé.
Mời quý độc giả xem video: Cậu bé dũng cảm giật phăng cây súng trong tay cướp (Nguồn video: Liveleak)
Khi lính cứu hỏa tới được cửa sổ, cứu được Tiểu Phong. Lúc này, Tiểu Phong vẫn hô to "Em cháu, em cháu vẫn còn ở bên trong" trước khi ngất đi.
Các bác sĩ xác nhận, cậu bé bị tổn thương 13% cơ thể, tập trung ở lưng, cổ, cánh tay, mặt, đều là những tổn thương khi cố gắng bảo vệ em gái.
 
Sau khi tỉnh lại, câu đầu tiên mà Tiểu Phong nói là "Em gái cháu đâu? Em gái cháu không sao chứ", khiến tất cả mọi người đều im lặng. Mãi sau, một người mới lấy lại bình tĩnh, kiềm chế xúc động, nói dối rằng em gái Tiểu Phong đang được chữa trị, chờ cậu bé khỏe có thể tới thăm.
Tất cả mọi người đều không đành lòng nói cho Tiểu Phong biết, em gái của cậu đã chết trong vụ hỏa hoạn.
Kiều Dụ (theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)