Loại đá quý được cho là giúp đổi đời, khiến dân TQ điên đảo

Google News

(Kiến Thức) - Mong một đêm đổi đời, trở nên giàu có, nhiều người dân ở Ôn Châu, Chiết Giang đổ xô đi đào bới một loại đá quý hiếm gọi là hắc thạch.

 Mới đây, tại khu vực sông vắng vẻ thuộc thị xã Nhạc Thanh, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc có rất nhiều người dân chưa tìm hiểu kỹ thông tin đã đổ xô đi đào một loại đá quý hiếm có tên gọi là đá hắc thạch. Theo thông tin đăng tải, ngày cao điểm, có tới hàng trăm người cùng đào bới loạn xạ. Ngoài những người lớn, còn có cả trẻ em và người già cả cũng tham gia. Tất cả đều hi vọng rằng, họ có thể tìm kiếm được hắc thạch, một đêm đổi đời.
Loai da quy duoc cho la giup doi doi, khien dan TQ dien dao
 
Có những thời điểm, hai bên đường đầy ô tô con, ô tô tải, xe tay kéo, xe ba bánh. Dưới dòng suối, mỗi người đều cầm một cái xẻng, mang theo một chiếc túi, tay cầm thêm một cục nam châm để thử đá.
Một dân làng sống ở thôn Hậu Dương gần đó cho biết, vào buổi sáng sớm và chiều muộn, có rất nhiều người đến khu vực này để tìm kiếm hắc thạch, họ coi đó như kho báu để săn. Có người còn điên cuồng hơn, ngay cả ban đêm cũng không ngừng nghỉ. Đầu đội đèn thợ mỏ, họ tìm kiếm, đào bới cả ban đêm.
Loai da quy duoc cho la giup doi doi, khien dan TQ dien dao-Hinh-2
 
Được biết, những viên đá hắc thạch là những viên đá có chứa kim loại, được cho là thiên thạch - đá trời, có giá trị rất lớn. Chính vì thế, những thôn dân và cả những người dân thành phố cũng điên cuồng đào bới một cách tự phát, ảo tưởng rằng sẽ giàu có nhanh chóng. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: cận cảnh viên kim cương siêu khủng giá 1.555 tỷ đồng (Nguồn: Reuters)
Cũng không rõ tin đồn về loại đá hắc thạch này bắt nguồn từ đâu, nhưng nhìn thấy nhiều người lao vào tìm kiếm hắc thạch như vậy, một người sống gần khu vực đó cho biết, ông cảm thấy mọi người đang lãng phí sức lao động, có thời gian, có sức khỏe như vậy thà rằng đi làm công ở các nhà xưởng, công ty kiếm tiền có hữu ích hơn. 
Loai da quy duoc cho la giup doi doi, khien dan TQ dien dao-Hinh-3
 
Theo đại diện Cục giám sát tài nguyên, đất đai Ôn Châu, dân chúng không hề tìm hiểu thông tin cụ thể, cũng không kiểm chứng nguồn thông tin đã tự phát, đổ xô đi đào bới, tìm kiếm loại đá quý. Các cơ quan chức năng thị xã Nhạc Thanh phải lập tức tìm hiểu ngọn nguồn. Nếu như loại hắc thạch này thực sự không có giá trị, phải nhanh chóng bác bỏ tin đồn và có biện pháp ngăn lại, nói rõ cho người dân hiểu. 
Nếu như quả thật hắc thạch có giá trị, là một loại tài nguyên khoáng sản, cần phải tiến hành thăm dò, khảo sát và khoanh vùng vùng mỏ, đồng thời tìm kiếm nhà đầu tư, hoàn thiện hàng loạt các thủ tục chính thức và phù hợp với các quy định về khai thác khoáng sản.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)