Lạc mất em 60 năm, ly kỳ chị em gặp lại, choáng váng với gia thế

Google News

(Kiến Thức) - Qua Facebook, tỷ phú người Ấn Độ, Asgar Patel đã tìm lại được chị gái nuôi đã mất liên lạc suốt 60 năm. 

Vào một ngày đẹp trời, bà lão 83 tuổi có tên Ida Wilde đột nhiên nhận được một tin nhắn trên Facebook có nội dung: "Xin hỏi, bà có phải là Ida Moreland" (Ida Moreland là tên của bà Ida trước khi kết hôn). Người nhắn tin là ông Asgar Patel, một tỷ phú Ấn Độ 78 tuổi, đứng thứ 45 trong danh sách của Forbes. Tổng trị giá tài sản của ông Asgar lên tới hơn 600 triệu USD. Công ty của ông cũng được đánh giá là một trong nhưng công ty lớn nhất châu Á với 1000 chi nhánh và hơn 7500 nhân viên.
Lac mat em 60 nam, ly ky chi em gap lai, choang vang voi gia the
 
Câu chuyện ly kỳ bắt đầu vào năm 1947, khi Ấn Độ lâm vào khủng hoảng. Vì lo lắng cho các con của mình, cha của ông Asgar mang theo gia đình đến nước Anh tị nạn. Trải qua nhiều khổ cực, cuối cùng họ cũng gặp được một gia đình tốt bụng, chính là gia đình của bà Ida. Mẹ của bà Ida do thương tình hoàn cảnh của gia đình ông Asgar đã nhận nuôi Asgar và chị gái 5 tuổi của ông.
Rất nhanh, Asgar và chị gái hòa nhập vào gia đình bà Ida. Những đứa trẻ cùng nhau nuôi chó, đi dạo trên bãi biễn, khám phá thiên nhiên. Cứ thế, Asgar và chị gái mình được hưởng cuộc sống bình an, hạnh phúc trong khoảng 5 năm.
Lac mat em 60 nam, ly ky chi em gap lai, choang vang voi gia the-Hinh-2
 
Đến khi Ấn Độ ổn định lại, cha mẹ của Asgar quyết định đón các con của mình về. Tuy rằng tất cả đều không muốn chia xa, thế nhưng gia đình bà Ida cũng không nỡ ngăn cản cha mẹ ruột của Asgar đoàn tụ với con cái của mình. Cuối cùng, Ida và em trai nuôi Asgar chia tay nhau tại ga đường sắt và trao đổi với nhau một tấm thiệp Giáng Sinh.
Sau đó, bà Ida và ông Asgar có liên lạc với nhau một thời gian ngắn sau đó. Tuy nhiên vì gia đình hai bên đều chuyển nhà vài lần, liên lạc bị gián đoạn. Mặc dù đã cố gắng nhưng hai người vẫn không thể kết nối được với nhau.
Lac mat em 60 nam, ly ky chi em gap lai, choang vang voi gia the-Hinh-3
 
Thực tế, bà Ida có nhiều lần thử viết thư cho em trai nuôi bị thất lạc nhưng đều không nhận được tin tức gì. Ông Asgar cũng giống như vậy, nhưng bởi vì ông Asgar rất trân trọng đoạn hồi ức tốt đẹp của thời thơ ấu nên chưa bao giờ ngừng tìm kiếm tung tích của gia đình bà Ida. Ông cũng thử qua nhiều cách khác nhau nhưng không đạt được kết quả.
Mãi cho đến một ngày, trong lúc vô ý nhìn thấy ảnh đám cưới của một gia đình nọ, ông Asgar có linh cảm lạ lùng, nghĩ ràng bà lão trong ảnh giống với chị gái nuôi Ida của mình. Mang theo một tia hy vọng, ông Asgar quyết định thử liên lạc với bà lão trong ảnh. Chẳng ngờ, linh cảm của ông đúng một cách kỳ diệu. Sau 60 năm bị chia cắt, cuối cùng cặp chị em nuôi Ida và Asgar đã được đoàn tụ với nhau.
Lac mat em 60 nam, ly ky chi em gap lai, choang vang voi gia the-Hinh-4
 
Sau cuộc hội ngộ vô cùng xúc động, cả bà Ida và ông Asgar đều vô cùng hào hứng, họ nói chuyện với nhau rất nhiều, cũng nhắc đến chuyện xưa, tất cả giống như một giấc mộng, dường như hai người chia bao giờ bị chia xa.
Theo chia sẻ, ông Asgar đã mời cả gia đình bà Ida sang Dubai vào dịp năm mới sắp tới, để cả hai gia đình có dịp đón mừng năm mới cùng nhau.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)