"Khóc thét" với những nghi lễ trưởng thành đáng sợ trên thế giới

Google News

Những nghi lễ trưởng thành dành cho trẻ em tại nhiều quốc gia trên thế giới thực sự khiến người ta phải “khóc thét”.

Tuổi trưởng thành được coi là cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Để đánh dấu khoảnh khắc mang tính trọng đại đó, nhiều gia đình thường tổ chức những bữa tiệc hoành tráng hay làm gì đó ý nghĩa cùng nhau. Tuy nhiên, bạn có biết, tại nhiều quốc gia trên thế giới, mỗi đứa trẻ lớn lên sẽ trải qua những nghi lễ để chứng tỏ sự trưởng thành của mình.
Chỉ cần đi một vòng quanh Trái đất này, bạn sẽ thực sự kinh ngạc trước độ “dị” và đáng sợ của nhiều nghi lễ trưởng thành mà lũ trẻ nghe thấy cũng “chào thua”, thôi khỏi cần muốn trưởng thành nữa.
Sống sót trong môi trường tự nhiên hoang dã
Những đứa trẻ phải tự sinh tồn trong môi trường tự nhiên hoang dã để chứng minh mình đã lớn. 
Đây là một việc làm quen thuộc để chứng minh mình đã trưởng thành của những đứa trẻ sống tại vùng đảo North Baffin, Canada. Theo đó, chúng sẽ được đưa tới một khu vực hoang dã và thử thách khả năng sinh tồn trong tự nhiên khi mới 11, 12 tuổi. Đây được coi là một truyền thống trưởng thành đầy nguy hiểm cho trẻ em khi phải đối mặt với thời tiết mùa đông khắc nghiệt tại nơi này, cùng với các nguy cơ về thú dữ.
Chiến đấu với sư tử
 Chiến đấu với sư tử là cách để thể hiện sức mạnh của một chiến binh.
Đối với bộ lạc Masai, Kenya, thì việc được trở thành một chiến binh dũng mãnh được coi là một niềm tự hào lớn đối với những đứa trẻ tại đây. Được biết, cứ 6-10 năm, những chiến binh bộ lạc lại được thay 1 lần. Trong thời gian làm chiến binh, các thanh niên trẻ sẽ được cắt bao quy đầu rồi gửi tới sống trong một khu trại dành riêng cho những chiến binh. Và một trong những nhiệm vụ để chứng tỏ bản thân là dùng giáo đi săn sư tử. Tuy nhiên, khi chính phủ ban hành quy định bảo vệ nghiêm ngặt loài sư tử, thì nghi thức trưởng thành này cũng vì thế mà dần mất đi.
Đứng hát bên bờ sông vài ngày
Hát bên bờ sông để chia tay "mối tình" đầu lãng mạn. 

Một phong tục đã có từ rất lâu đời tại bộ lạc Okrika, Nigeria, dành cho các em nhỏ khi muốn bước sang tuổi trưởng thành là các em phải chấm dứt “mối tình” lãng mạn với thần nước từ khi còn nhỏ. Chính vì vậy, các bé gái nếu muốn chứng minh mình đã trưởng thành sẽ phải đứng hát bên sông vài ngày liền để kết thúc mối tình này.
Mài răng khi đến tuổi dậy thì
 Răng mài nhọn là một trong những tiêu chuẩn của cái đẹp.
Theo truyền thống của những người bản xứ tại đảo Mentawai, Indonesia, thì một người sẽ qua đời nếu linh hồn của họ không thỏa mãn với vẻ đẹp bên ngoài cơ thể. Và để có thể "xoa dịu" linh hồn bên trong, phụ nữ Mentawai bước vào tuổi dậy thì sẽ phải dùng đá mài răng của họ thật sắc và chạm trổ trên răng. Đây cũng được coi là một phương pháp làm đẹp của phụ nữ sống tại nơi này.
Đeo găng tay đầy kiến độc
 Bị côn trùng cắn không phải chuyện đơn giản đâu nhé. 
Đối với những người tại bộ lạc Satere-Mawe trong khu vực rừng Amazon, vết cắn của kiến "viên đạn" sẽ là cách thử thách lòng dũng cảm của các cậu bé trong bộ lạc khi các em sẽ phải đeo những đôi găng tay đầy kiến. Không chỉ có vậy, các em sẽ phải vừa đeo găng tay vừa nhảy mà không được do dự, lừng chừng. Dù chỉ đeo đôi găng tay trong 10 phút nhưng nỗi đau sẽ kéo dài tới hơn 24 giờ sau.
Nhảy xuống đất từ độ cao 30m
'Khoc thet' voi nhung nghi le truong thanh dang so tren the gioi
 
Nhảy từ độ cao 30m xuống mặt đất chỉ với 1 sợi dây bé tí buộc ở chân thôi đó.
Các cậu bé sống tại quốc đảo Vanuatu sẽ phải tiến hành một nghi thức trưởng thành khá đáng sợ mà không dành cho những người sợ độ cao, đó là nhảy bungee: nhảy xuống đất từ độ cao 30m với dây leo buộc vào chân. Đây là một trong những nghi lễ trưởng thành rất nguy hiểm khi các bé trai dễ dàng gặp chấn thương, gãy xương hoặc thậm chí tử vong sau khi nhảy. Thông thường, các cậu bé 7,8 tuổi đã có thể tham gia nghi thức này, với độ cao thấp hơn.
Theo Tuyền/TTVH

>> xem thêm

Bình luận(0)