Indonesia: phạt roi thị chúng người quan hệ tình dục đồng tính

Google News

(Kiến Thức) - Một đạo luật đã được tỉnh Aceh, Indonesia đưa ra, theo đó người có quan hệ đồng tính sẽ bị đánh 100 roi hoăc 100 tháng tù giam.

Theo luật này, bất kỳ ai bị bắt quả tang quan hệ tình dục đồng tính sẽ bị trừng phạt bằng cách đánh 100 roi, hoặc bị phạt 100 tháng tù giam hay cũng có thể chọn cách nộp 1 kg vàng.

Luật này cũng đưa ra những hình phạt nặng đối với các hành vi thể hiện tình cảm quá mức nơi công cộng (ví dụ như hôn môi) và quan hệ tình dục với trẻ em.

Luật này không phải được áp dụng ở khắp Indonesia mà chỉ áp dụng ở Aceh. Bởi lẽ, sau phong trào ly khai kéo dài 3 thập niên, một thỏa thuận hòa bình đạt được vào năm 2005 đồng ý trao quyền tự trị cho tỉnh Aceh. Theo thỏa thuận này, Aceh là tỉnh duy nhất ở Indonesia có quyền thực hiện luật sharia của Hồi giáo.

Mặc dù quan hệ đồng tính không phải là hành vi phạm tội trong Bộ luật Hình sự của Indonesia, nhưng vấn đề này vẫn là điều cấm kỵ tại nhiều nơi ở đất nước vốn có dân số theo Hồi giáo thuộc hàng lớn nhất thế giới. Ngoài các hành vi quan hệ đồng tính thì các tội đánh bạc, ngoại tình và uống rượu, phụ nữ ăn mặc hở hang cũng phải chịu roi để thị chúng.

Tuấn Lê

Bình luận(0)