Hí hửng đào đường hầm, nhóm cướp méo mặt với sự thật bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Tốn cực nhiều tiền đào đường hầm âm mưu thực hiện vụ cướp ngân hàng lớn nhất thế giới, nhóm cướp méo mặt khi cảnh sát đã biết từ lâu và tóm gọn tất cả. 

Đào đường hầm thông xuống phía dưới phòng chứa tiền của ngân hàng để cướp, mô típ này có vẻ là cốt truyện rất quen thuộc trong các bộ phim hành động. Thế nhưng trên thực tế, đã có điều tương tự xảy ra.
Mới đây, cảnh sát Brazil đã chặn đứng một vụ cướp ngân hàng cực lớn, gây xôn xao dư luận. Được biết, nhóm cướp này đã đào một đường hầm dài đến 500m, sẵn sàng để cướp đi 1 tỷ USD trong kho bạc ngân hàng Brazil.
Hi hung dao duong ham, nhom cuop meo mat voi su that bat ngo
 
Theo thông tin đăng tải, những tên cướp đã thuê một ngôi nhà ở phía Nam Sao Paulo vào khoảng 4 tháng trước và sau đó bắt đầu kế hoạch đào đường hầm dẫn thẳng đến kho bạc của ngân hàng.
Đường hầm được đào vô cùng công phu, rất rộng rãi. Không gian đủ để cho người cao lớn đứng, chạy thoải mái. Phần trần được chống bằng gỗ, gia cố thêm thép. Ước tính, chi phí mà băng đảng này bỏ ra rơi vào khoảng 4 triệu tiền Brazil, một con số khổng lồ. Tuy nhiên, nhóm cướp này cảm thấy vô cùng đáng giá bởi nếu vụ cướp thành công, đây sẽ là vụ cướp ngân hàng lớn nhất thế giới.
Hi hung dao duong ham, nhom cuop meo mat voi su that bat ngo-Hinh-2
 
Những tưởng việc làm của mình thần không biết, quỷ không hay thế nhưng sự đời có nhiều chữ ngờ. Cách đây khoảng 2 tháng, hệ thống ống thoát nước của thành phố gặp trục trặc. Khi các nhân viên tiến hành kiểm tra, họ đã vô tình phát hiện ra đường hầm bí mật này. Ngay lập tức, những người thợ đã báo cáo cảnh sát.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: "Phù thủy thôi miên" cướp ngân hàng bằng tờ giấy trắng
Thời điểm đó, cảnh sát vẫn chưa rõ mục đích của những người đào đường hầm này thế nên họ án binh bất động và theo dõi sát sao một cách bí mật hoạt động của những tên cướp.
Sau khi đường hầm hoàn thành, mục tiêu được lộ rõ, cảnh sát đã triển khai một kế hoạch hoàn hảo.
Hi hung dao duong ham, nhom cuop meo mat voi su that bat ngo-Hinh-3
 
Vào thời điểm nhóm cướp đang vô cùng hạnh phúc vì chuẩn bị thực hiện phi vụ cướp ngân hàng gây chấn động thế giới thì cảnh sát ập đến, bắt giữ tổng cộng 16 người, tịch thu tất cả các công cụ, tang vật phạm tội.
Thực tế, nếu đường hầm không được phát hiện kịp thời, cảnh sát không nhanh chóng giăng bẫy, đây sẽ là vụ cướp ngân hàng lớn nhất thế giới. Thế nhưng, hiện tại, những tên cướp đã vĩnh viễn không còn cơ hội để tạo ra lịch sử. Trong tương lai xa xôi, cả nhóm sẽ phải vào tù và suy nghĩ thật kỹ về hành động của mình.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)