Hãi hùng hiện tượng lửa quỷ khiến cứu hỏa cũng phải bó tay

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng lửa quỷ được xem như ngọn lửa đến từ địa ngục có sức tàn phá thực sự khủng khiếp, khiến mọi người kinh sợ. 

Mới đây, trong một đám cháy rừng thuộc khu vực thị trấn Arganil, Bồ Đào Nha, một ngọn lửa cực hiếm đã xuất hiện. Ngọn lửa này được gọi là lửa quỷ và sức tàn phá của nó vô cùng ghê người. 
Sở dĩ gọi là lửa quỷ bởi ngọn lửa giống như lửa trừng phạt tới từ địa ngục, không thể nào dập tắt, khiến người ta kinh sợ. 
Hai hung hien tuong lua quy khien cuu hoa cung phai bo tay
 
Được biết, khi hiện tượng lửa quỷ xuất hiện, hơn 1000 lính cứu hỏa có mặt thời điểm ấy cũng phải bó tay. Nó giống như một cơn lốc xoáy của lửa, có lõi là tro cực nóng kết hợp với gió và không khí nóng tăng cao.
Đây được coi là một hiện tượng cực hiếm, xuất hiện khi đám cháy bị gió xoáy mạnh, khi đó ngọn lửa sẽ bị hút theo chiều xoắn ốc và di chuyển lên trên cao, hút theo bụi, các mảnh vụn và gần như không thể khống chế. Cũng bởi vì thế, sức phá hoại của lửa quỷ vô cùng ghê gớm. 
Hai hung hien tuong lua quy khien cuu hoa cung phai bo tay-Hinh-2
 
Theo thông tin đăng tải, hiện tượng quỷ lửa xuất hiện tại Bồ Đào Nha khi quốc gia này đang phải chiến đấu với một loạt các vụ cháy rừng diễn ra liên tiếp. Gió lớn gây trở ngại rất lớn cho nỗ lực của khoảng 1500 nhân viên cứu hỏa, 200 nhân viên quân sự và vô số người dân địa phương. 
Theo tìm hiểu, các vụ cháy rừng trong năm nay không chỉ tàn phá nhiều khu rừng lớn của Bồ Đào Nha mà còn gây ra hạn hán nghiêm trọng, khiến 64 người chết vào tháng 6/2017 tại vùng trung tâm Pedrogao Grande.
Kiều Dụ (Theo News)

>> xem thêm

Bình luận(0)