Giải mã hiện tượng cầu vồng trắng cực hiếm gặp

Google News

(Kiến Thức) - Cầu vồng trắng còn được gọi là một cầu vồng sương mù hay cầu vồng ma. Hiện tượng này không xuất hiện trong mưa. 

Sự khác biệt đầu tiên giữa cầu vồng trắng với cầu vồng chúng ta thường nhìn thấy là ở kích thước của các giọt nước cấu thành.
Nếu cầu vồng thường là kết quả của mưa, cầu vồng trắng lại được tạo nên từ những hạt hơi nước li ti cỉa sương mù hay mây kết tủa. Cầu vồng trắng được tạo ra khi ánh sáng Mặt Trời chiếu vào những giọt nước nhỏ trong lớp sương mù ở góc độ phù hợp. Do những giọt nước trong sương mù rất nhỏ nên cầu vồng trắng chỉ có màu sắc mờ nhạt hoặc không màu.
Giai ma hien tuong cau vong trang cuc hiem gap
Cầu vồng trắng. 

Nhiếp ảnh gia phong cảnh chuyên nghiệp gười Anh Melvin Nicholson đã ghi lại được những hình ảnh tuyệt đẹp của hiện tượng bí ẩn và hiếm có này trong chuyến đi tới vùng Rannoch Moor ở Anh. Cầu vồng trắng dã xuất hiện trên một cái cây đơn độc trong khung cảnh lạnh lẽo. Bức hình ngoạn mục này được chụp với một chiếc máy ảnh Canon 5D với ống kính16-35mm f/4.

Melvin Nicholson chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ thấy một cầu vồng sương mù trước đó và hiểu rằng hiện tượng này rất hiếm gặp”.


Tân Gia (Theo Boredpanda)

>> xem thêm

Bình luận(0)