“Dị nhân” Việt Nam: Người đàn ông mang “móng tay quỷ” suốt 35 năm

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lưu Công Huyền, ở xã Giao Yến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, nổi tiếng với bộ móng tay đặc biệt suốt 35 năm không cắt. Được biết, móng tay dài nhất của "dị nhân" Việt Nam này cũng lên tới 55 cm, còn móng ngắn nhất chừng 15 cm.

Có sở thích "không giống ai", "dị nhân" Việt Nam, ông Lưu Công Huyền - xóm 4, xã Giao Yến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã không cắt móng tay. Tuy nhiên, bộ móng tay đặc biệt khiến ông gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Để giữ móng không gãy, từ tắm giặt tới ăn uống, ông phải nhờ vợ mình giúp đỡ.
Thậm chí, ra ngoài lúc trời mưa, ông phải bọc móng tay trong túi nilon để nước mưa không ngấm vào. Hàng ngày, khi mặc quần áo, ông phải cẩn thận luồn tay để móng không vướng vào lớp vải. Khi ngủ, để không va chạm bộ móng, từ nhiều năm nay, ông chỉ ngủ một mình.
“Di nhan” Viet Nam: Nguoi dan ong mang “mong tay quy” suot 35 nam
 Dị nhân khoe bộ móng tay dài kỷ lục. Ảnh: Trần Toản
Bộ móng của ông Huyền còn được nhiều người ví von là “móng tay quỷ” và được đánh giá là người có móng tay dài nhất Việt Nam. Hai bàn tay có những cái móng dài loằng ngoằng lượn sóng trông như chùm rễ cây.
Ông Huyền rất thích thú với thú vui nuôi móng tay dài này. Khi nói về thú vui nuôi móng tay, ông Huyền có vẻ rất hào hứng. Ông nói: “Cái thú vui gì cũng phải kỳ công mới có ý nghĩa. Người ta chơi chim, chơi cây, chơi xe… tôi chỉ thích chơi móng tay dài. Nuôi móng tay khó hơn nuôi con nhiều". Có lần do sơ suất nên bị rụng một cái móng mà ông cũng mất ăn mất ngủ vì tiếc. Cũng có lần ông bị tai nạn suýt chết vì giữ gìn móng tay.

Mời quý vị xem video: 10 người bạn không thể tin có thật trong cuộc sống

Nổi tiếng khắp vùng với bộ móng tay dài hơn 50cm, ngôi nhà của ông Huyền thường xuyên đón tiếp khách tới xem bộ móng tay “kì dị” mà ông đã nuôi suốt hơn 30 năm qua.
Và tuy có bộ móng tay dài, trông có vẻ vướng víu thế, ông Huyền vẫn có thể vẽ tranh và còn vẽ rất đẹp. Hiện ngoài việc thực hiện các tác phẩm hội họa tại quê nhà, "dị nhân" Lưu Công Huyền còn là tổ trưởng của nhóm các họa sĩ chuyên phục chế hoa văn cổ cho các đình đền miếu mạo không chỉ trong tỉnh Nam Định và còn rộng khắp ở các tỉnh thành khác.
Lưu Thoa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)