Dân Đà Nẵng rải tỏi, ớt để ngăn rắn lục đuôi đỏ

Google News

Để ngăn rắn lục đuôi đỏ, đang xuất hiện nhiều bất thường thời gian gần đây, người dân Đà Nẵng  phải xắt ớt, tỏi, sả và rải ngay trước cổng.

Sau Quảng Ngãi, liên tục thời gian qua, đến lượt người dân Quảng Nam bất an vì rắn lục đuôi đỏ tấn công. Rắn đuôi đỏ xuất hiện nhiều khiến người dân hoang mang.
 Người dân bắt rắn lục đuôi đỏ. 
Còn ở Đà Nẵng, gần chục hộ dân ở tổ 4, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, một tháng trở lại đây phải xắt ớt, tỏi, sả rải ngay trước cổng để ngăn rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà.
Bác sĩ Đoàn Văn Sen, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (Quảng Nam), cho biết: Trong vòng 1 tháng qua, Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận 10 trường hợp người dân bị rắn cắn. Trong đó có 2 trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải nhập viện. Hai trường hợp này, sau 3 - 5 ngày theo dõi, đều bị biến chứng chức năng đông máu, phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chữa trị.
Theo các hộ dân, trước đây chưa hề có tình trạng này, kể cả vào mùa mưa. Nhưng chừng một tháng trở lại đây, cứ chập choạng tối là rắn lục đuôi đỏ (to hơn ngón tay cái, bụng phình to) xuất hiện nhiều.
Theo Nguyễn Thành-Thanh Trần/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(5)

Minh Hiền

hahaha

Cứ phát động một phong trào săn bắt rắn lục (đuôi đỏ và không đỏ) bằng cách các địa phương bỏ tiền ra mua và tiêu hủy. Có lợi thì dân bắt rắn sẽ lùng sục khắp nơi để bắt. Chỉ cần giá 1 con chừng 50.000 đồng thì có người chuyên nghiệp hành nghề ngay thôi.

Minh Hiền

Minh Sáng

Bà con cứ bắt hết đi bán cho mấy chủ lò rượu rắn, vừa có tiền vừa diệt được rắn.

Minh Hiền

Trường Truyên

Cứ tuyên truyền nhậu rắn lục đuôi đỏ là cường dương đến 100 tuổi thì bảo đảm nó hết đất sống.

Minh Hiền

Tú Oanh

Loài rắn này phát triển rất nhanh, nếu không ngăn chặn sớm sẽ thành mồi cho rắn hết thôi. Nổi da gà quá!

Minh Hiền

Sỹ Dũng

Hay tại khai khác rừng bừa bãi, mất hết chỗ ở nên họ nhà rắn ra biểu tình?