Cụ ông dán giấy tìm người nhận nuôi và sự thật rơi nước mắt

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tại Thiên Tân, Trung Quốc xôn xao chuyện về một cụ ông đã tự dán giấy tìm người nhận nuôi mình, sự thật khiến ai cũng đau lòng.

Ông Hàn năm nay đã bước vào tuổi 80, sống rất cô độc. Trải qua những ngày tháng buồn tủi, ông quyết định viết thông báo tìm người nhận nuôi mình, dán ở trạm xe bus, thu hút nhiều người quan tâm.
 
Trên tờ thông báo của ông Hàn viết: "Tìm người nuôi dưỡng. Tôi họ Hàn, một ông lão 80 tuổi, khỏe mạnh, vẫn có thể tự nấu cơm, làm việc nhà. Tôi không có bệnh mãn tính, là nhân viên về hưu của đơn vị nghiên cứu khoa học Thiên Tân. Lương hưu 6000 tệ/tháng. Tôi rất cô đơn, không muốn đi viện dưỡng lão, mong có người tốt bụng nhận nuôi, chăm sóc như người thân trước lúc lâm chung. Sau khi chết không cần phụng bồi, chỉ cần quãng thời gian còn sống đối xử với tôi tử tế. Những người tốt bụng có khả năng thu nuôi tôi, xin liên lạc số điện thoại: XXX".
Mời quý độc giả xem video: Sợ cô đơn, người đàn ông cưới... điện thoại làm vợ
Sau khi thông báo tìm người nhận nuôi của cụ ông 80 tuổi được đăng tại trạm xe bus, nhiều người không khỏi cảm động và đau lòng. Câu chuyện của ông cũng được lan truyền nhiều hơn.
 
Được biết, trước khi dán thông báo đau lòng này, ông Hàn đã từng ở tại một gia đình, nhưng thức ăn mà gia đình này cho ông ăn thực sự không nuốt nổi. Ông Hàn cảm thấy họ chỉ vì tiền lương hưu của ông mà nhận nuôi ông. Cực chẳng đã, ông Hàn đành viết thông báo tìm người nhận nuôi.
 
Ông Hàn có con, nhưng từ năm 1984, ông đã bắt đầu phải sống quãng đời cô độc. Một người con của ông đã di cư đến Canada từ năm 2003 không quay trở lại. Người còn lại làm việc tại bệnh viện địa phương, rất ít khi tới thăm ông. 
Không muốn vào viện dưỡng lão, ông Hàn mới lang thang khắp nơi tìm người nuôi dưỡng mình. 
Kiều Dụ (Theo Nextshark)

>> xem thêm

Bình luận(0)