Cụ già đi vệ sinh giữa siêu thị, người phụ nữ làm điều ít ai dám

Google News

(Kiến Thức) - Thấy một người đàn ông già cả đang rất đau khổ, người phụ nữ tốt bụng tiến đến thăm hỏi và bất ngờ xảy ra. 

Cô Lisa Lemming Jackson ở bang Georgia, Mỹ là một người phụ nữ bình thường. Ngày hôm đó, cô Lisa tới siêu thị Kroger gần nhà để mua sắm và gặp một ông lão đặc biệt.
Ông lão này thoạt nhìn có biểu cảm vô cùng đau khổ, rất cần được giúp đỡ. Sau khi nhìn ông lão vài lần, cô Lisa cảm thấy có điều gì đó không đúng và quyết định tới bên ông để hỏi han: "Cụ có cần giúp đỡ không?".
Không ngờ rằng, chỉ một câu nói đơn giản đó, cô Lisa đã khiến ông lão rơm rớm nước mắt. Sau đó, ông lão nghẹn ngào nói: "Tôi bị ung thư ruột kết, vừa nhịn không được... đã đi nặng ra quần. Tôi mà đứng dậy mọi người đều sẽ biết mất, tôi phải làm gì bây giờ đây?". 
Cu gia di ve sinh giua sieu thi, nguoi phu nu lam dieu it ai dam
Chân dung cô Lisa Lemming Jackson, người phụ nữ tốt bụng.
Nghe thấy thế, trái tim cô Lisa đau đớn, biết rằng ông lão đang rất đau khổ vì sợ mất thể diện, cô Lisa lập tức trấn an ông lão và gọi nhân viên siêu thị đến hỗ trợ. Họ mang đến khăn sạch, nội y và một chiếc quần mới sau đó dẫn ông lão đến phòng tắm của nhân viên để ông có thể vệ sinh cơ thể. 
Thấy mọi người đều thật lòng giúp đỡ, ông lão không nhịn được vừa khóc vừa nói xin lỗi, ông nói rằng thực sự rất xin lỗi vì đã đem đến thêm phiền phức cho mọi người. 
Sau khi thay rửa xong xuôi, ông lão cảm ơn cô Lisa và mọi người. Nói rằng phải mau chóng về nhà vì đã ở đây quá lâu, vợ chỉ có một mình ở nhà, ông rất lo lắng.
Cô Lisa đưa ông đến quầy thu tiền để tính tiền những vật dụng ông vừa dùng. Thế nhưng bất ngờ rằng tất cả đồ dùng của ông đều đã được đóng gói kỹ càng và thanh toán đủ.
Cu gia di ve sinh giua sieu thi, nguoi phu nu lam dieu it ai dam-Hinh-2
Chỉ một lời hỏi han, cô Lisa đã giúp ông cụ thoát khỏi tình huống xấu hổ để đời của mình. 
Thấy vậy, ông lão khóc rất nhiều, ông nói rằng mình đã từng tham gia chiến tranh phục vụ đất nước vì rất yêu đất nước của mình. Thế nhưng bây giờ, ông cảm thấy quốc gia dường như đã quên mất những người già cả, đau yếu như ông.
Nghe thấy vậy, Lisa cũng chia sẻ những khó khăn của mình với ông lão, ngược lại ông cụ cho cô thêm những lời khuyên, động viên cô nên mạnh mẽ, kiên cường hơn nữa. Cuối cùng, ông còn nói: "Dù sao, giữa người với người vẫn còn có sự quan tâm đến nhau". 
Qua câu chuyện của cô Lisa có thể thấy, nếu như cô Lisa không chủ động hỏi han, ông lão chắc chắn cũng sẽ không dám hướng tới những người xung quanh để xin giúp đỡ. Rơi vào hoàn cảnh xấu hổ như vậy, chắc chắn ông đã rất tuyệt vọng. May mắn là nhờ có lời thăm hỏi của cô Lisa, ông cụ đã "thoát hiểm" một cách an toàn, hơn nữa còn có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Việc làm của cô Lisa thực sự chứng minh cho câu nói, một câu hỏi han đơn giản, một nụ cười ấm áp có thể thay đổi hoàn toàn hoàn cảnh của một người.
Đinh Ngân (Theo BoredDaddy)

>> xem thêm

Bình luận(0)