Cô bé mắc bệnh từ chối điều trị và sự thật rớt nước mắt đằng sau

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bệnh tình nguy kịch nhưng cô bé tội nghiệp từ chối điều trị, nhường lại hy vọng sống cho em gái. 

Mỗi một đứa bé ở ở trong lòng cha mẹ đều là bảo bối không thể thay thế được. Thế nhưng nếu như ở trong hoàn cảnh bần cùng, không thể cùng lúc chữa chạy cho cả hai, cha mẹ phải lựa chọn như thế nào? Tại Hà Nam, Trung Quốc, cô bé Vương Việt, 7 tuổi, mắc bệnh hiểm nghèo, không may, em gái của Vương Việt, 1 tuổi rưỡi cũng mắc phải căn bệnh như vậy. Hiểu được cha mẹ không thể cứu cả hai, Vương Việt từ chối điều trị, thay cha mẹ đưa ra lựa chọn khó khăn nhất. 
Co be mac benh tu choi dieu tri va su that rot nuoc mat dang sau
 
Cụ thể, tại Đăng Phong, Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc, cô bé Vương Việt, 7 tuổi, mắc phải bệnh xương đá, đây là một căn bệnh gây rối loạn sự phát triển của xương, làm xương sẽ trở nên dày hơn nhưng cũng yếu hơn. Vương Việt bị xương đá ở cằm, đã rất nặng, tùy thời đều có thể chết yểu. 
Đáng buồn hơn, em gái của Vương Việt, năm nay mới được 1 tuổi rưỡi cũng mắc phải căn bệnh này. Vào ngày cha mẹ Vương Việt đưa hai em vào viện, cô bé nghe trộm được cha mẹ mình thảo luận về chuyện thuốc men, biết rằng cha mẹ không thể cùng lúc có tiền cứu được hai chị em, cô bé dũng cảm tự mình đưa ra lựa chọn thay bố mẹ.
Co be mac benh tu choi dieu tri va su that rot nuoc mat dang sau-Hinh-2
 
Vì muốn em gái có thể sống sót, Vương Việt vét sạch túi tiết kiệm của mình được vài đồng lẻ đưa cho cha mình và nói: "Cha ơi, nếu chữa trị tốn nhiều tiền như thế, con không chữa nữa đâu. Chỗ này con còn bằng này tiền, góp cùng với cha mẹ để chữa bệnh cho em".
Thấy con gái hiểu chuyện lại giàu lòng nhân ái, cha Vương Việt không thể kìm nén cảm xúc của mình, ôm thật chặt con gái, nước mắt chảy dài trên má. 
Co be mac benh tu choi dieu tri va su that rot nuoc mat dang sau-Hinh-3
 
Cha của Vương Việt là Vương Hướng Đông cho biết, gia đình đã tìm được tủy sống tương ứng để thay cho con gái. Thế nhưng vì để chữa bệnh cho hai con, vợ chồng họ đã tiêu sạch hết tiền tiết kiệm trong nhà. Lần này đến Bắc Kinh để chữa bệnh, vay tiền của người thân, bạn bè tất cả là 200.000 tệ. Thế nhưng mỗi một đứa con chữa bệnh cần 500.000 tệ, đấy là chưa kể chi phí duy trì, chăm sóc hậu phẫu. Lần này, thực sự hai vợ chồng đều bất lực, không thể kiếm đâu ra tiền chữa bệnh cho con.
Theo tìm hiểu, bệnh xương đá là bệnh rất hiếm thấy, có yếu tố di truyền, nếu không kịp thời chữa trị, xương cốt toàn cơ thể sẽ từ từ bị vôi hóa, mất đi khả năng tạo máu, gây nguy hiểm đến tính mạng. 
Co be mac benh tu choi dieu tri va su that rot nuoc mat dang sau-Hinh-4
 
Rất nhiều người sau khi biết đến trường hợp của cô bé Vương Việt đã hảo tâm ủng hộ em và gia đình, hy vọng rằng cả hai chị em cô Vương Việt đều được chữa khỏi một cách thuận lợi. 
Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có người bày tỏ rõ quan điểm không ủng hộ vợ chồng Vương Hướng Đông, cho rằng cặp vợ chồng này biết rõ con gái cả mắc bệnh di truyền mà vẫn còn sinh hạ con thứ hai, gây nên tình huống éo le như thế này. 
Đinh Ngân (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)